Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa người "có" và người "khó"

06:08, 02/08/2014

(ĐN)- Trong nhiệm kỳ 2014-2019, thông qua nhiều họat động xã hội, từ thiện, Hội Từ thiện tỉnh đã hỗ trợ, cứu trợ cho hàng ngàn trường hợp cơ nhỡ, gặp thiên tai, bão lũ, người bệnh nghèo…

(ĐN)- Ngày 2-8, Hội Từ thiện tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2014-2019. Trong nhiệm kỳ 2014-2019, thông qua nhiều họat động như: tổ chức nồi cơm, nồi cháo tại một số bệnh viện; khám và phát thuốc miễn phí; xây nhà tình thương; trao học bổng; cứu trợ lũ lụt, Hội Từ thiện tỉnh đã hỗ trợ, cứu trợ cho hàng ngàn trường hợp cơ nhỡ, gặp thiên tai, bão lũ, người bệnh nghèo… với tổng số hơn 16,4 tỷ đồng (gồm tiền mặt và hàng hóa), trong đó Hội Từ thiện tỉnh vận động được 9,8 tỷ đồng.

Ban chấp hành mới ra mắt
Ban chấp hành mới ra mắt

Trong quá trình hoạt động, Hội đã luôn  tạo được mối quan hệ tốt đẹp với các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm; tổ chức cứu trợ, tài trợ vô tư, trong sáng, sử dụng nguồn quỹ hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng, đúng quy định.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội dự kiến sẽ phát triển thêm 250 hội viên mới. Phát huy vai trò cầu nối giữa người “có” và người “khó”, Hội sẽ tiếp tục tăng cường công tác vận động (phấn đấu đạt 13 tỷ đồng) và duy trì thường xuyên các hoạt động từ thiện xã hội, đem lại hiệu quả thiết thực cho người nghèo.

Các cá nhân và tập thể nhận bằng khen của UBND tỉnh
Các cá nhân và tập thể nhận bằng khen của UBND tỉnh

Tại Đại hội, Ban chấp hành mới của Hội Từ thiện tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 21 người đã ra mắt. Nhà giáo nhân dân Đỗ Hữu Tài tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội. Dịp này, 10 tập thể và 30 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác từ thiện và đóng góp cho hoạt động từ thiện đã được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Phương Liễu

 

 

Tin xem nhiều