Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai và Amata Corporation - Thái Lan ký thỏa thuận hợp tác

03:08, 22/08/2014

(ĐN)- Chiều 21-8, tại Văn phòng Tập đoàn Amata (thủ đô Bangkok - Thái Lan), lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn Amata - Thái Lan đã ký bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn Amata.

(ĐN) - Chiều 21-8, tại Văn phòng Tập đoàn Amata (thủ đô Bangkok - Thái Lan), Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái và ông Vikrom Kromadit, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Tập đoàn Amata - Thái Lan đã ký bản thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn Amata. Tham dự lễ ký kết có đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành.

Chủ tịch
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái và ông Vikrom Kromadit, đại diện Tập đoàn Amata - Thái Lan ký thỏa thuận hợp tác

Nội dung bản thỏa thuận nêu rõ, hai bên thống nhất thiết lập quan hệ đối tác chiến lược và cam kết quan hệ hợp tác ổn định, lâu dài, bền vững trên cơ sở tin cậy lẫn nhau và cùng có lợi trong lĩnh vực đầu tư và các lĩnh vực khác mà 2 bên quan tâm.

Đây cũng là cơ sở để hai bên phối hợp triển khai dự án Khu công nghệ cao và khu đô thị dịch vụ tại huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) có quy mô 1.285 ha với tổng mức đầu tư 530 triệu USD. Khi hoàn thành, dự án sẽ trở thành khu đô thị mới có tầm cỡ quốc tế và đảm bảo sự phát triển hài hòa, bền vững về kinh tế- xã hội, môi trường và cảnh quan đô thị. Dự án sẽ là hình mẫu trong phát triển hạ tầng công nghiệp đô thị của tỉnh Đồng Nai nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hai
Ông Vikrom Kromadit, đại diện Tập đoàn Amata - Thái Lan tặng quà lưu niệm cho đoàn Đồng Nai

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vikrom Komadit cho biết, Tập đoàn Amata đã đầu tư tại Đồng Nai trong 20 năm qua. Trong chặng đường 1/5 thế kỷ đó, ông đã đi nhiều nơi, nhưng chưa nơi đâu để lại trong ông nhiều tình cảm mến yêu như Đồng Nai. Chính bởi điều đó, ông quyết định đầu tư dự án thứ 2 tại Đồng Nai. Với tiềm năng, thế mạnh của một tập đoàn có uy tín trên thế giới, Amata Corporation không chỉ đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu công nghệ cao và khu đô thị dịch vụ có chất lượng cao, mà còn mời gọi những đối tác có uy tín, thương hiệu trên thế giới đầu tư vào Khu công nghệ cao và Khu đô thị dịch vụ Long Thành, đảm bảo đúng định hướng thu hút đầu tư của tỉnh, qua đó góp phần nâng cao hình ảnh của Đồng Nai trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

                                                                                                                     Minh Thanh

Tin xem nhiều