Báo Đồng Nai điện tử
En

Dịch chuyển chăn nuôi từ khu dân cư vào vùng quy hoạch

04:08, 15/08/2014

(ĐN) – Theo báo cáo của UBND huyện Thống Nhất, hiện các khu chăn nuôi tập trung trên địa bàn huyện đã có hơn 52 ngàn con heo (chiếm tỷ trọng gần 19,9% tổng đàn heo trên địa bàn) và 754 ngàn con gà (chiếm tỷ trọng 68,5% tổng đàn gà trên địa bàn).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh thăm dự án chăn nuôi tập trung Tây Bạch Lâm (xã Gia Tân 2). Ảnh: B.Nguyên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh thăm dự án chăn nuôi tập trung Tây Bạch Lâm (xã Gia Tân 2). Ảnh: B.Nguyên

(ĐN) – Theo báo cáo của UBND huyện Thống Nhất, hiện các khu chăn nuôi tập trung trên địa bàn huyện đã có hơn 52 ngàn con heo (chiếm tỷ trọng gần 19,9% tổng đàn heo trên địa bàn) và 754 ngàn con gà (chiếm tỷ trọng 68,5% tổng đàn gà trên địa bàn). Hoạt động chăn nuôi trên địa bàn huyện cũng đang dịch chuyển từ khu dân cư vào vùng quy hoạch.

Cũng theo UBND huyện, tiến độ thực hiện quy hoạch chăn nuôi tập trung ở địa phương đang được triển khai nhanh và hiệu quả, nhờ huyện quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng. Theo quy hoạch, toàn huyện có 20 khu chăn nuôi tập trung với tổng diện tích 2.341 hécta, thì đến nay đã có 6 khu chăn nuôi tập trung đã được đầu tư hệ thống đường giao thông, điện trung thế và hạ thế, đảm bảo nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân.

Cụ thể, từ năm 2010 đến nay, huyện đã đầu tư hơn 47 tỷ đồng xây dựng 15,6 km đường bê tông và 13,6 km đường cấp phối sỏi; 6,4 km đường điện trung thế tại các khu chăn nuôi tập trung. Trong đó, riêng 3 khu chăn nuôi tập trung thí điểm, gồm: Tây Bạch Lâm, Đông Đức Long (xã Gia Tân 2), Đông Kim (xã Gia Kiệm) đã được đầu tư căn bản và hiện đã có 126 trang trại đang hoạt động. Huyện cũng kiến nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ vốn ưu đãi và hỗ trợ về mặt thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở chăn nuôi di dời vào các khu quy hoạch.

Tại buổi làm việc với huyện Thống Nhất vào chiều 14-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đánh giá cao hiệu quả quy hoạch chăn nuôi tập trung tại địa phương. Đồng thời, yêu cầu huyện cần tiếp tục điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hiện hành theo hướng chi tiết, cụ thể, nhất là quan tâm đến vấn đề xử lý môi trường tại các khu chăn nuôi tập trung.

Bình Nguyên

 

Tin xem nhiều