Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương hoàn thiện hệ thống cổng thông tin điện tử

05:08, 05/08/2014

(ĐN)- Phát biểu với Hội đồng biên tập Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh vào sáng 5-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu khẩn trương hoàn thiện hệ thống cổng thông tin điện tử để chuyển giao cho các đơn vị chủ quản.

(ĐN) - Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2014 của Hội đồng biên tập Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh vào sáng 5-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu phải khẩn trương hoàn thiện và chuyển giao hệ thống cổng thông tin điện tử cho các đơn vị chủ quản để tránh tình trạng bao cấp, ỷ lại.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu tại hội nghị (Ảnh:Văn Truyên)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh:Văn Truyên)

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu Sở Thông tin và truyền thông hỗ trợ các địa phương tập huấn cho đội ngũ cán bộ phụ trách cổng thông tin điện tử về xây dựng nội dung, phương pháp điều hành và xây dựng cho được quy chế về cung cấp thông tin cho cổng thông tin điện tử, để từ đó ràng buộc trách nhiệm của các cá nhân, tập thể.

Trong đó, Sở Thông tin và truyền thông sẽ làm cơ quan đầu mối cụ thể hóa các công việc cần xử lý trong thời gian sắp tới; đồng thời yêu cầu các đơn vị đánh giá chính xác thực trạng hoạt động cổng thông tin điện tử của đơn vị mình. Đặc biệt, phải củng cố và thường xuyên đánh giá hoạt động của ban biên tập các cổng thông tin điện tử, nhất là vai trò người đứng đầu chịu trách nhiệm về: cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, xây dựng nội dung và đưa các dịch vụ công lên cổng thông tin điện tử. Thông tin trên cổng thông tin điện tử phải thiết thực với người dân và doanh nghiệp.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh phát biểu ý kiến tại hội nghị (Ảnh: Văn Tuyên)
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Trần Huy Thanh tham gia phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Văn Tuyên)

Tại hội nghị, đại diện một số đơn vị đã trình bày thực trạng về hoạt động của cổng thông tin điện tử đơn vị mình, trong đó có đề cập nhiều vấn đề còn tồn tại, như: hệ thống phần mềm và phần cứng không đồng bộ, nội dung chưa hữu ích, thiếu kinh phí đầu tư và duy trì hoạt động.

Trong khi đó, theo Sở Thông tin và truyền thông, toàn tỉnh hiện có trên 50 cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, địa phương và từ đầu năm tới nay đã có trên 8 triệu lượt người truy cập.

C.Nghĩa - V.Truyên


 




 

Tin xem nhiều