Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm rõ nguyên nhân dẫn đến nợ đọng trong xây dựng cơ bản

03:08, 25/08/2014

(ĐN)- Ngày 25-8, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ do Phó vụ trưởng Vụ 1 Vũ Đức Tâm  làm trưởng đoàn đã về làm việc tại Đồng Nai. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã tiếp và làm việc với đoàn...

(ĐN)- Ngày 25-8, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ do ông Vũ Đức Tâm, Phó vụ trưởng Vụ 1 làm trưởng đoàn đã về làm việc tại tỉnh Đồng Nai. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc, cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

 Đại diện Thanh tra tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện Thanh tra tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo UBND tỉnh, sau khi có công văn hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, tỉnh đã chỉ đạo ngành thanh tra triển khai thanh tra trên diện rộng về tăng cường quản lý, đầu tư và xử lý nợ đọng từ nguồn vốn ngân sách và trái phiếu Chính phủ.

Đến nay, Thanh tra của 9 huyện, thị xã Long Khánh và TP.Biên Hòa cũng đã ban hành quyết định và tiến hành tổ chức thanh tra theo kế hoạch. Trong đó, phải làm rõ nguyên nhân dẫn đến nợ đọng trong xây dựng cơ bản như: việc lập, thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư có sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ; đồng thời làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc lập, thẩm định và phê duyệt các dự án nói trên.

Tại buổi làm việc, đại diện tổ công tác cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ban quản lý dự án, chủ đầu tư phải tập hợp, rà soát lại các dự án. Đối với lực lượng Thanh tra tỉnh, phải có trách nhiệm đôn đốc và hướng dẫn các tổ thanh tra địa phương thực hiện đúng kế hoạch. Nếu phát hiện việc thanh tra đi chệch hướng thì phải kịp thời điểu chỉnh.

Sau khi làm việc với các ngành chức năng, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ sẽ tiếp tục làm việc với Thanh tra tỉnh và một số đơn vị liên quan.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều