Báo Đồng Nai điện tử
En

Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Mỹ thăm nạn nhân da cam ĐN

10:08, 06/08/2014

(ĐN)- Ngày 6-8, hướng tới Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10-8), Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã dẫn đầu đoàn đến thăm, tặng quà cho nạn nhân da cam Việt Nam.

(ĐN)- Ngày 6-8, hướng tới Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10-8), Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã dẫn đầu đoàn đến thăm, tặng quà cho nạn nhân da cam Việt Nam. Cùng đi với đoàn có 3 nạn nhân là con của những cựu quân nhân Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam.

Những nạn nhân da cam Mỹ thăm nạn nhân Lâm Kim Liên. Ảnh: P.Liễu
Những nạn nhân da cam Mỹ thăm nạn nhân Lâm Kim Liên. Ảnh: P.Liễu

Trong chuyến đi này, đoàn đã tìm hiểu tình hình xử lý tại khu xử lý nước thải, khu chôn lấp đất nhiễm dioxin trong sân bay Biên Hòa; thăm và tặng quà cho  nạn nhân da cam Lâm Kim Liên (xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu) và Đào Ái Phương (phường Tân Vạn, TP.Biên Hòa). Chuyến đi nhằm bổ sung thông tin cho những nạn nhân da cam Mỹ để họ củng cố thêm bằng chứng về đời sống của những nạn nhân da cam Việt Nam trong vụ kiện của Việt Nam tại Tòa án quốc tế, dự kiến diễn ra trong quý I-2015.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều