Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới

09:08, 07/08/2014

(ĐN)- Đó là tên mô hình thí điểm vừa được ra mắt tại xã An Phước (huyện Long Thành) nhằm giúp người dân địa phương thực hiện có hiệu quả đề án nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, đặc biệt là bạo lực trên cơ sở giới, nguyên nhân và tác hại của bạo lực trên cơ sở giới để người dân được tiếp cận ít nhất một hoạt động can thiệp của mô hình.

Đại diện Sở Lao động - thương binh và xã hội (trái) tặng hoa cho Ban chỉ đạo thực hiện mô hình xã An Phước. Ảnh: TL
Đại diện Sở Lao động - thương binh và xã hội (trái) tặng hoa cho Ban chỉ đạo thực hiện mô hình xã An Phước. Ảnh: TL

(ĐN)- Đó là tên mô hình thí điểm vừa được ra mắt tại xã An Phước (huyện Long Thành) nhằm giúp người dân địa phương thực hiện có hiệu quả đề án nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, đặc biệt là bạo lực trên cơ sở giới, nguyên nhân và tác hại của bạo lực trên cơ sở giới để người dân được tiếp cận ít nhất một hoạt động can thiệp của mô hình. Bà Võ Thị Bình, cán bộ văn hóa - xã hội xã An Phước, Trưởng ban chỉ đạo mô hình, cho biết phạm vi của mô hình này rộng hơn so với các mô hình phòng chống bạo lực gia đình, bởi không chỉ can thiệp các vụ bạo lực trong gia đình mà còn phòng chống bạo lực trong cộng đồng xã hội.

Sau khi ra mắt, Ban chỉ đạo của xã và 8 tổ phòng chống bạo lực giới (từ 3-5 thành viên) ở các ấp sẽ có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới; tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao kiến thức cho người dân, cộng đồng về bình đẳng giới. Thông qua số điện thoại đường dây nóng, các thành viên 8 tổ phòng chống bạo lực giới tại các ấp sẽ trực tiếp tư vấn, hòa giải và can thiệp các vụ bạo lực giới.

Nguyễn Tuyết

Tin xem nhiều