Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp chặt chẽ trong giáo dục học sinh, sinh viên

10:08, 06/08/2014

(ĐN)- Trong năm học 2013-2014, Sở GD-ĐT phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức nhiều phong trào, hoạt động nhằm giáo dục học sinh, sinh viên đã đem lại nhiều kết quả khả quan.

(ĐN)- Trong năm học 2013-2014, Sở GD-ĐT phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức nhiều phong trào, hoạt động nhằm giáo dục học sinh, sinh viên đã đem lại nhiều kết quả khả quan. Tình hình an ninh trật tự trên lĩnh vực GD-ĐT luôn được đảm bảo, chất lượng dạy và học được nâng cao. Công tác tăng cường các giải pháp để khắc phục hiện tượng học sinh ngồi sai lớp, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi được các ngành quan tâm phối hợp. Tình trạng học sinh bỏ học giảm 0,07% so với năm học trước…

Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tcho học sinh tại Trường tiểu học Chu Văn An (huyện Xuân Lộc).
Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh tại Trường tiểu học Chu Văn An (huyện Xuân Lộc).

Tuy nhiên, công tác phối hợp giáo dục học sinh, sinh viên giữa nhà trường với gia đình và các cơ quan chức năng trong việc quản lý học sinh, ngăn chặn tác hại của tệ nạn xã hội vẫn còn nhiều hạn chế; phim ảnh, trò chơi có tính chất bạo lực qua băng, đĩa, trên internet dẫn đến bạo lực học đường xâm hại thân thể, tính mạng học sinh vẫn còn diễn ra. Trong năm học, có 125 học sinh bị thương nhẹ do tai nạn giao thông (giảm 111 trường hợp), 19 em bị thương nặng (tăng 6 trường hợp) và chết 13 em (giảm 7 trường hợp).

Hạnh Dung

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích