Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện để hợp tác xã tiếp cận nguồn vốn tín dụng

04:08, 22/08/2014

(ĐN)– Ngày 22-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã chủ trì hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn 2 huyện: Trảng Bom, Vĩnh Cửu và TP. Biên Hòa để gỡ khó về thị trường và tín dụng.

(ĐN)– Ngày 22-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã chủ trì hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp để gỡ khó về thị trường và tín dụng. Đông đảo các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn 2 huyện: Trảng Bom, Vĩnh Cửu và TP. Biên Hòa đã đến dự.

Đại diện hợp tác xã kiến nghị gỡ khó về vốn tín dụng
Đại diện hợp tác xã kiến nghị gỡ khó về vốn tín dụng

Sau khi nghe báo cáo về kết quả công tác xúc tiến thương mại; hoạt động tín dụng trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay và cập nhật những thông tin mới về Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng đã phản ánh với lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề bức xúc. Trong đó, tập trung ý kiến nhiều nhất là việc các hợp tác xã có nhu cầu vay vốn lớn nhưng chưa tiếp cận được, do nhiều vướng mắc, nhất là định mức cho vay với tài sản thế chấp còn thấp so với giá trị thực; các khu công nghiệp mới mất cơ hội thu hút nhà đầu tư do chưa tiếp cận được vốn vay để hoàn thiện cơ sở hạ tầng; thủ tục vay vốn tín dụng chưa được nhanh, gọn…

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc yêu cầu các sở, ngành quan tâm hỗ trợ, gỡ khó cho doanh nghiệp về thị trường, đặc biệt là trong tiếp cận nguồn vốn tín dụng trên tinh thần chủ động kết nối, tạo điều kiện thuận lợi, đưa vốn đến tận người dân. Đồng thời, Ngân hàng nhà nước và Liên minh Hợp tác xã cùng ngồi lại với nhau để bàn giải pháp tháo gỡ vướng mắc về việc vay vốn của các hợp tác xã.

ký
Ngân hàng và doanh nghiệp ký kết biên bản thỏa thuận vay vốn

Dịp này, ngân hàng và các doanh nghiệp, hợp tác xã đã ký kết biên bản thỏa thuận giao ước vốn tín dụng với tổng số tiền được vay khoảng 156 tỷ đồng.

* Trước đó, ngày 21-8, tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển kinh tế tập thể, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc yêu cầu Ban chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đào tạo, củng cố lại hoạt động các hợp tác xã (HTX); tập trung xây dựng các HTX điển hình, tiêu biểu; phát huy vai trò của kinh tế tập thể, nhất là các HTX, câu lạc bộ trong mục tiêu xây dựng, hình thành các chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc chủ trì hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển kinh tế tập thể

Được biết, toàn tỉnh hiện có 274 HTX và 2 Liên hiệp HTX với 83.810 xã viên, tăng 13 HTX so với đầu năm 2014. Trong 6 tháng đầu năm, Quỹ hỗ trợ vốn phát triển HTX đã hỗ trợ gần 13,5 tỷ đồng, trong đó cho vay phát triển nông nghiệp – nông dân – nông thôn đạt 84%. Nhiều hoạt động hỗ trợ hợp tác xã về đào tạo, bồi dưỡng về Luật, kỹ năng quản lý HTX; hỗ trợ về khoa học, công nghệ; xúc tiến thương mại…cũng đã được triển khai hiệu quả.

Tin, ảnh: Lê Quyên

 

 

 

Tin xem nhiều