Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn đề án Xây dựng xã hội học tập cho các nhà báo

09:08, 13/08/2014

(ĐN)-Ngày 12-8, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị tập huấn cho phóng viên báo, đài các tỉnh phía Nam về đề án Xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.

(ĐN)-Ngày 12-8, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị tập huấn cho phóng viên báo, đài các tỉnh phía Nam về đề án Xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trần Đức Lai đã đến dự.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí khen thưởng các gia đình hiếu học tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2013.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí khen thưởng các gia đình hiếu học tiêu biểu năm 2013.

Tham dự hội nghị tập huấn, các phóng viên đã được trang bị những kiến thức chung về đề án, những kinh nghiệm trong việc xây dựng xã hội học tập ở một số nước trong khu vực và mô hình mong muốn của Việt Nam giai đoạn 2012-2020.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trần Đức Lai nhấn mạnh, việc xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam tuy đã được triển khai nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Vì vậy, yêu cầu các phóng viên báo, đài tích cực tuyên truyền một cách thường xuyên, lâu dài những nội dung liên quan đến đề án. Đồng thời, có những góp ý, phản biện để đề án hoàn thiện. Các cơ sở GD-ĐT có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan cho các phóng viên để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hoa, xã Phú Túc, huyện Định Quán, một trong những gia đình hiếu học tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2013.
Gia đình bà Nguyễn Thị Hoa, xã Phú Túc, huyện Định Quán, một trong những gia đình hiếu học tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2013.

Tại Đồng Nai, trong giai đoạn 2014-2015, toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành thí điểm xây dựng mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng ở 3 đơn vị đặc trưng là miền núi, đồng bằng và đô thị.

Giai đoạn 2016-2020, tỉnh sẽ triển khai mạnh mẽ phong trào xây dựng mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” trong toàn tỉnh. Mục tiêu của đề án là phấn đấu có 100% cán bộ, hội viên Hội khuyến học các cấp được tập huấn nâng cao nhận thức về xã hội học tập và mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, học tập; 70% gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình học tập”; 50% dòng học được công nhận là “Dòng họ học tập”; 60% cộng đồng đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”. Đối với các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thì tỷ lệ giảm tương ứng 10%; 90% cơ quan, trường học, đơn vị vũ trang, 50% doanh nghiệp có vốn nhà nước và 20% doanh nghiệp khác đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều