Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

03:08, 20/08/2014

(ĐN)- Ngày 20-8, tại TP.Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các điểm cầu ở các tỉnh, thành trên cả nước...

(ĐN)- Ngày 20-8, tại TP.Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các điểm cầu ở các tỉnh, thành trên cả nước để đánh giá 1 năm triển khai chương trình phối hợp giữa Bộ Công an với Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và các tổ chức thành viên về đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ trong tình hình mới. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

        Các đại biểu tham dự tại đầu cầu Đồng Nai.
Các đại biểu tham dự tại đầu cầu Đồng Nai.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Bộ Công an xác định, trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa lực lượng công an các cấp với các đoàn thể, chính quyền địa phương đã được đẩy mạnh. Lực lượng công an tại các địa phương cũng đã tích cực tham mưu cho chính quyền nhằm kêu gọi nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm…, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân BVANTQ.

Riêng ở Đồng Nai, trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng chống tội phạm cũng được đẩy mạnh. Đã có hơn 20 ngàn băng đĩa truyền hình, 30 ngàn tờ rơi và hàng trăm tin, bài được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm nêu cao cảnh giác cho người dân trước các thủ đoạn của tội phạm. Lực lượng công an đã phối hợp với MTTQ và các thành viên tổ chức tuyên truyền hàng chục ngàn lượt cho hàng triệu người trong các cơ quan, trường học, cụm dân cư... Qua đó, đã có hàng ngàn nguồn tin có giá trị được người dân trình báo cho công an điều tra, triệt phá nhiều vụ án. Ngoài ra, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, các mô hình an ninh trật tự cũng đã được nhân rộng. Đến nay toàn tỉnh đã có 46 mô hình được thành lập và hoạt động có hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những kết quả bước đầu của ban chỉ đạo. Đồng chí cho rằng, trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, vẫn xây dựng được xã hội bình yên sẽ làm cho cuộc sống của người dân hạnh phúc. Đồng chí đề nghị công an các địa phương phải tham mưu cho chính quyền xây dựng chương trình hành động để bảo đảm an ninh trật tự. Theo đó, đến hết năm 2014, tất cả các địa phương phải triển khai chương trình bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong đó, lực lượng công an phải xác định rõ trách nhiệm, cũng như địa bàn trọng điểm để triển khai chương trình. Riêng các địa phương nên ưu tiên thực hiện các lĩnh vực phòng, chống tội phạm ma túy, buôn bán người…

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều