Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập

06:08, 15/08/2014

(ĐN)- Chiều14-8, Sở LĐTB-XH, cùng Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) và tổ chức Development Alternative Inc (DAI) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập...

(ĐN)- Chiều14-8, Sở Lao động- thương binh và xã  hội, cùng Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) và tổ chức Development Alternative Inc (DAI) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong năm 2015.

Đại diện các bên liên quan ký kết thực hiện Chương trình Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Đại diện các bên liên quan ký kết thực hiện Chương trình Hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập

Mục tiêu của chương trình là nhằm đáp ứng một cách toàn diện các nhu cầu của người khuyết tật thông qua phương pháp quản lý các trường hợp, giúp người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ, hỗ trợ chuyên biệt, phát hiện và xử lý các dạng tật thường gặp nhất.

Bên cạnh đó, người khuyết tật sẽ được hỗ trợ giáo dục hòa nhập qua công tác trao học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập; triển khai mô hình từ trường học đến nơi làm việc để dạy nghề, kết nối việc làm cho thanh thiếu niên khuyết tật.

Ngoài ra, các bên liên quan sẽ hỗ trợ Trung tâm Sông Phố triển khai can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, tập huấn cho phụ huynh, giáo viên mầm non về vấn đề trên. Người khuyết tật cũng sẽ được hỗ trợ vay vốn để học nghề, sản xuất kinh doanh, tạo việc làm tại chỗ.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình này là 10 tỷ đồng do cơ quan viện trợ quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và được thực hiện từ nay đến 30-9-2015, chủ yếu tại TP. Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu.

Được biết, từ tháng 11-2012 đến 30-7-2014, thông qua thực hiện dự án này, đã có 37 em khuyết tật được học nghề, 13 em có việc làm, hỗ trợ trực tiếp cho 1,4 ngàn người khuyết tật, xây dựng và cải tạo 2 trường học tại TP. Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu…với tổng kinh phí 5,1 tỷ đồng.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều