Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

08:08, 14/08/2014

* Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã diễn ra buổi tập huấn kiến thức và trao đổi kinh nghiệm về tiếp cận chẩn đoán và xử lý hội chứng mạch vành cấp.

* Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã diễn ra buổi tập huấn kiến thức và trao đổi kinh nghiệm về tiếp cận chẩn đoán và xử lý hội chứng mạch vành cấp. Các chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai và Đại học y Hà Nội đã hướng dẫn các bác sĩ ở Đồng Nai nhận diện những triệu chứng mạch vành cấp, vấn đề tận dụng thời gian vàng trong can thiệp chứng mạch vành cấp, khuyến cáo các trường hợp nên và không nên can thiệp đặt stent, những phương pháp điều trị hiệu quả mà không cần can thiệp bằng việc nong mạch vành…

Phương Liễu

* Nhu cầu lớn về vaccine viêm não Nhật Bản. Thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, nhu cầu về vaccine viêm não Nhật Bản là rất lớn, nhưng hiện nay mặt hàng vaccine này đã hết từ đầu tháng 8. Tình trạng khan hiếm vaccine viêm não Nhật Bản là do thời gian qua, dịch bệnh này bùng phát, dẫn đến người dân đổ xô đưa trẻ đi tiêm, trong khi các công ty sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam không cung ứng kịp thời loại vaccine này.

Uyên Uyên

* Nhiều trạm y tế xã, phường khó khăn trong việc bổ nhiệm trưởng trạm y tế. Theo thông tin từ trung tâm y tế các huyện, thị xã Long Khánh và TP. Biên Hòa, nhiều trạm y tế hiện nay gặp khó khăn trong việc bổ nhiệm trưởng trạm y tế, bởi hầu hết các bác sĩ ở trạm không còn ở độ tuổi bố trí vị trí trưởng trạm. Nếu bổ nhiệm điều dưỡng, dược sĩ trung học làm trưởng trạm y tế thì hạn chế chuyên môn của đối tượng này sẽ dẫn đến tình trạng trưởng trạm không đủ uy tín để quản lý và chỉ đạo các hoạt động chuyên môn. Các trung tâm y tế đề nghị Sở Y tế xem xét cho bổ nhiệm những bác sĩ còn tuổi công tác nhưng ngoài độ tuổi quy định để bổ nhiệm làm trưởng trạm.

Thuận Thắng

* Nhiều phụ huynh bệnh nhi bỏ ngang quy trình thanh toán bảo hiểm y tế. Theo bác sĩ Giám đốc Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Lê Đa Hà, nhiều phụ huynh bệnh nhi sau khi làm các xét nghiệm, chẩn đoán cận lâm sàng, khi biết kết quả không có bệnh quan trọng đã bỏ ngang quy trình thanh toán bảo hiểm khi không ký nhận thuốc của bệnh viện. Tình trạng này gây ra việc gián đoạn quy trình thanh toán bảo hiểm y tế, làm cho việc quyết toán của bệnh viện với Bảo hiểm xã hội gặp khó khăn.

Phi Trường

* 570 học sinh tham gia trại hè “Kết nối yêu thương” do Nhà thiếu nhi tỉnh  tổ chức. Học sinh đã được tham gia các hoạt động, như: thi trang trí lều trại, trò chơi dân gian, trò chơi vận động, múa tập thể, thi nấu cơm… Hoạt động này vừa tạo ra sân chơi hè, vừa giúp các em rèn luyện kỹ năng tự phục vụ bản thân.

Cẩm Tú

 

Tin xem nhiều