Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp ý Dự thảo Luật Tổ chức viện kiểm sát nhân dân

10:09, 10/09/2014

(ĐN)- Ngày 10-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Tổ chức viện kiểm sát nhân dân.

(ĐN)- Ngày 10-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Tổ chức viện kiểm sát nhân dân.

Tại hội nghị, hầu hết các đại biểu tham gia đều có ý kiến đóng góp cho Dự thảo Luật Tổ chức viện kiểm sát nhân dân, phần lớn đều đồng tình với các nội dung được quy định trong dự thảo luật. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến đã đi sâu phân tích những bất hợp lý được quy định tại các điều, khoản của dự luật. Một số ý kiến cho rằng cần trao thẩm quyền điều tra cho Viện Kiểm sát nhân dân tối cao để điều tra một số loại tội phạm xảy ra trong hoạt động tư pháp. Tuy nhiên, có ý kiến lại cho rằng nếu để cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao thì sẽ không đảm bảo tính khách quan khi viện kiểm sát vừa thực hiện quyền khởi tố vừa thực hiện quyền điều tra.

Đối với việc thành lập viện kiểm sát khu vực, nhiều ý kiến cũng cho rằng nên lấy việc phân cấp tòa án làm trung tâm để phân cấp viện kiểm sát cho phù hợp. Nhiều ý kiến của đại biểu đồng tình với việc phải giữ nguyên viện kiểm sát cấp huyện.

Trần Danh

Tin xem nhiều