Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 10-9, 1.450 thanh niên Đồng Nai náo nức lên đường nhập ngũ

09:09, 10/09/2014

(ĐN)- Như tin đã đưa, sau những họat động sôi nổi tại Hội trại tòng quân, sáng nay 10-9, 1.450 thanh niên trong tỉnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đợt 2 năm 2014 đã náo nức lên đường nhập ngũ.

* Toàn tỉnh hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đợt 2/2014

[links()](ĐN)- Như tin đã đưa, sau những họat động tươi vui, sôi nổi trong ngày hội trại tòng quân, sáng nay 10-9, 1.450 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đợt 2 năm 2014 trên địa bàn TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh và các huyện: Xuân Lộc, Định Quán, Thống Nhất...đã náo nức lên đường nhập ngũ.

* Đến dự lễ giao, nhận quân tại TP.Biên Hòa (xem clip) sáng nay, có các đồng chí: Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh.

Trung tướng Phạm Văn Dĩ bắt tay các tân binh trước giờ lên nhập ngũ.
Trung tướng Phạm Văn Dỹ bắt tay các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

Trong đợt giao quân này, TP.Biên Hòa có 450 tân binh được giao về cho 8 đơn vị, gồm: Tổng cục Kỹ thuật; Hải quân (Vùng 5); Sư đoàn 307 Phòng không không quân; Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4); Lữ đoàn 22 Tăng thiết giáp (Quân đoàn 4); Lữ đoàn 22 và Lữ đoàn 26 Tăng thiết giáp (Quân khu 7); Lữ đoàn 75 Pháo binh (Quân khu 7) và Bộ CHQS tỉnh.

Chủ tịch Đinh Quốc Thái động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái động viên các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

* Tại TX.Long Khánh, ngay từ sáng sớm, dọc theo khắp các con đường thị xã, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu cổ động...được trang trí rực rỡ, khiến không khí ngày giao quân thêm náo nức và rộn ràng. Đồng chí Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo huyện, Bộ CHQS tỉnh đã đến dự, động viên, khích lệ tinh thần tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng hoa cho các tân binh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng hoa cho các tân binh trước giờ lên đường

Theo Ban CHQS TX.Long Khánh, 210 tân binh của thị xã đợt này được giao cho 4 đầu mối tiếp nhận, gồm: Sư đoàn Phòng không 367 (Quân chủng phòng không không quân); Trung đoàn 3 (Quân đoàn 4); Lữ đoàn Phòng hóa 87 và Bộ CHQS tỉnh.

 Tân binh chào tạm biệt trước khi lên đường nhập ngũ.
Tân binh chào tạm biệt người thân và bạn bè trước khi lên đường nhập ngũ.

Trong không khí rộn ràng của ngày giao quân, chúng tôi gặp tân binh Nguyễn Mạnh Hùng, ngụ tại phường Xuân Bình - một đảng viên trẻ (24 tuổi) vừa tốt nghiệp hệ cao đẳng Trường Đại học công nghiệp TP.Hồ Chí Minh (cơ sở Đồng Nai). Hùng tự hào cho biết:  “Gia đình tôi có truyền thống tham gia cách mạng nên đây cũng là cơ hội để bản thân trải nghiệm và học tập trong môi trường quân đội. Tôi sẽ cố gắng tu dưỡng, rèn luyện để trở thành một quân nhân tốt, giúp ích cho quê hương và đất nước”.

Giây phút chia tay người thân.
Giây phút chia tay người thân.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các cấp, các ngành và Ban CHQS thị xã nên công tác giao nhận quân trên địa bàn Long Khánh năm nay diễn ra khá thuận lợi và an toàn. Đến 8 giờ, TX.Long Khánh đã hoàn thành công tác giao quân đợt 2/2014; 100% thanh niên có tên trong danh sách lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ.

* Sáng 10-9, 210 thanh niên trúng tuyển NVQS trên địa bàn huyện Thống Nhất cũng đã lên đường về các đơn vị. Theo Ban CHQS huyện, đợt tuyển quân lần này được huyện giao cho: Sư đoàn 5 - Quân khu 7 (175 tân binh); Bộ CHQS tỉnh (10 tân binh); Tiểu đoàn vệ binh 180 - Bộ tham mưu Quân khu 7 (5 tân binh), Lữ đoàn thông tin 23- Quân khu 7 (20 tân binh)...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh bắt tay chúc mừng và động viên các tân binh trước giờ lên đường về đơn vị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh bắt tay chúc mừng và động viên các tân binh lên đường về đơn vị

Trong buổi sáng giao nhận quân tại huyện Thống Nhất, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cũng đã có mặt để chúc mừng và động viên các tân binh trước giờ lên đường về đơn vị.

Ông Ngô Văn Tốt (70 tuổi), ngụ tại xã Xuân Thiện - ông ngoại của tân binh Huỳnh Thế Bảo cho biết, đây là lần đầu tiên gia đình ông có người nhập ngũ. Tuy rất lo lắng, nhưng vì nhận thức được trách nhiệm của một người công dân với Tổ quốc, nên gia đình ông cũng rất ủng hộ con em mình tình nguyện nhập ngũ.

    Đoàn viên thanh niên huyện Thống Nhất cài hoa lên áo tân binh
Đoàn viên thanh niên huyện Thống Nhất cài hoa lên áo tân binh

Còn ông Nguyễn Hữu Trí (49 tuổi), ngụ tại xã Lộ 25 - cha của tân binh Nguyễn Thanh Công, thì hy vọng sau khi hoàn thành NVQS trở về, con ông sẽ trưởng thành hơn về cả nhận thức và hành động trong cuộc sống. Anh Trần Anh Tài, đảng viên trẻ xã Quang Trung rất tự hào khi được đứng trong hàng ngũ tân binh nhập ngũ năm nay. Anh cho biết, sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và cống hiến hết sức mình cho đất nước.

* Tại huyện Định Quán, ngay từ 7 giờ sáng, mặc dù trời đổ mưa lớn, nhưng buổi lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014 vẫn diễn ra khá long trọng với sự tham dự của các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, Ban CHQS huyện, các đơn vị nhận quân, cùng đông đảo nhân dân địa phương và thân nhân các tân binh trên địa bàn huyện.

Tân Binh huyện Định Quán chào người thân lên được nhập ngũ
Vinh quang là người chiến sĩ

Trước đó, trong suốt ngày và đêm 9-9, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và các địa phương phối hợp với các đoàn thể, Đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thắm tình quân dân như: thăm tặng quà, giao lưu văn hóa - văn nghệ, đốt lửa trại truyền thống cùng với tân binh.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân và thân nhân của các tân binh trên địa bàn huyện Định Quán đến tiễn đưa con, em mình lên đường nhập ngũ
Đông đảo các tầng lớp nhân dân và thân nhân của các tân binh trên địa bàn huyện Định Quán đến tiễn đưa con, em mình lên đường nhập ngũ

Theo Ban CHQS huyện Định Quán, trong tổng số 290 thanh niên trên địa bàn huyện trúng tuyển NVQS đợt này được bàn giao cho các đơn vị: Trung đoàn 271 (150 tân binh); Trung đoàn 31 (80 tân binh); Lữ 23 thông tin (30 tân binh); Trung đoàn Gia Định (15 tân binh); Bộ CHQS tỉnh (10 tân binh) và Tiểu đoàn cảnh vệ 180 (5 tân binh).

* Lúc 7 giờ sáng, 290 thanh niên là những người con ưu tú của huyện Xuân Lộc trúng tuyển NVQS đợt này cũng đã được giao cho 5 đơn vị nhận quân là: Sư đoàn 5 (Quân khu 7);  Sư đoàn 367 (Quân chủng Phòng không- không quân); Trường bắn quốc gia Khu vực 3; Trung đoàn Đồng Nai, Bộ CHQS tỉnh và Trung đoàn 3, Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4).

Bí thư huyện ủy Xuân Lộc Nguyễn Minh Nhựt châm ngọn lửa truyền thống trong lễ giao quân.
Bí thư huyện ủy Xuân Lộc Nguyễn Minh Nhựt châm ngọn lửa truyền thống trong lễ giao quân.

Đến dự lễ và lưu luyến tiễn đưa các thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ ở huyện Xuân Lộc, có đông đảo các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS và các thành viên trong Hội đồng NVQS tỉnh, Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể của huyện, cùng gia đình, bạn bè người thân của thanh niên trúng tuyển.

Qua Cầu vinh quang.
Qua Cầu vinh quang

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Minh Nhựt đã châm ngọn lửa truyền thống như lời nhắc nhở các thanh niên trúng tuyển trong môi trường quân ngũ hãy tiếp tục cháy mãi ngọn lửa nhiệt tình của tuổi trẻ trong học tập, lao động, chiến đấu và công tác để luôn xứng danh là Bội đội cụ Hồ, xứng danh với truyền thống tuổi trẻ của quê hương Xuân Lộc anh hùng.

Lên đường.
Lên đường tòng quân

Cũng trong ngày hội giao quân, cấp ủy, chính quyền các ban ngành, đoàn thể ở xã và huyện Xuân Lộc cũng đã tặng quà cho thanh niên nhập ngũ, bình quân mỗi suất quà từ 2- 3 triệu đồng. Ngày hội giao quân ở Xuân Lộc kết thúc lúc 9 giờ, đảm bảo trang nghiêm, an toàn.

* Theo báo cáo của Hội đồng NVQS tỉnh, lần tuyển quân đợt 2/2014, các địa phương trong tỉnh đã tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của cấp trên về việc thực hiện tuyển quân tròn khâu "giao quân nào, chắc quân đó, không bù đổi". Trong đó, nhờ nắm chắc thực lực nguồn động viên, kết hợp với công tác xét tuyển theo đúng qui trình, đúng luật định, đảm bảo tính công bằng, dân chủ, nên công tác xét tuyển đạt được kết quả tích cực, chất lượng không ngừng được nâng lên.

Chúc mừng anh trước lúc lên đường
Đoàn viên thanh niên huyện Xuân Lộc tặng hoa chúc mừng tân binh trước lúc lên đường (ảnh: Đ.V)

Kết quả, toàn tỉnh qua đó đã tuyển chọn được 1.450 thanh niên nhập ngũ giao về cho 15 đơn vị đầu mối nhận quân, đạt 100% chỉ tiêu trên giao, trong đó có 6,55% là đảng viên; 5,51% có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; 37,28% tốt nghiệp PTTH...

Lễ giao, nhận quân tại các địa phương diễn ra hết sức trang nghiêm, an toàn và kết thúc vào 9 giờ sáng cùng ngày.

Một số hình ảnh tại lễ giao, nhận quân đợt 2 năm 2014 tại Đồng Nai:

Các chiến sĩ bước qua cầu vinh quang.
Các chiến sĩ bước trên nhịp cầu vinh quang.
Trung tướng Phạm Văn Dỹ thăm hỏi gia đình các tân binh
Trung tướng Phạm Văn Dỹ thăm hỏi gia đình các tân binh
Thiếu nữ cài hoa lên áo tân binh
Cài hoa lên áo tân binh
Các tân binh dự lễ giao, nhận quân tại TP. Biên Hòa
Các tân binh dự lễ giao, nhận quân ở TP. Biên Hòa
Đông đảo gia đình các tân binh tham dự lễ giao, nhận quân đợt 2 năm 2014
Đông đảo gia đình các tân binh tham dự lễ giao, nhận quân đợt 2 năm 2014 ở Biên Hòa
Chia tay người thân
Chia tay người thân
Các tân binh lên đường nhập ngũ
Các tân binh lên đường nhập ngũ

Nhóm P.V Ban Pháp luật

                                                          

 

 

         

Tin xem nhiều