Báo Đồng Nai điện tử
En

71 hộ nuôi cá bè đã di dời đúng vị trí

05:10, 29/10/2014

(ĐN)- Theo Phòng kinh tế TP.Biên Hòa, đến nay đã có 71/248 hộ nuôi cá bè tại các phường: An Bình, Tam Hiệp, Tân Mai, Thống Nhất, Hiệp Hòa đã thực hiện di dời vào đúng vị trí theo dự án "Quy hoạch làng cá bè phù hợp cảnh quan sinh thái trên sông Đồng Nai".

(ĐN)- Theo Phòng kinh tế TP.Biên Hòa, đến nay đã có 71/248 hộ nuôi cá bè tại các phường: An Bình, Tam Hiệp, Tân Mai, Thống Nhất, Hiệp Hòa đã thực hiện di dời vào đúng vị trí theo dự án “Quy hoạch làng cá bè phù hợp cảnh quan sinh thái trên sông Đồng Nai”.

Bắt đầu di dời làng cá bè về vị trí mới
Bắt đầu di dời làng cá bè về vị trí mới (ảnh minh hoa)

Trong đó, riêng 2 phường An Bình và Tam Hiệp đã hoàn thành công tác di dời (9 hộ), có 40 hộ xin hoán đổi vị trí bè cho nhau và 24 hộ có hồ sơ xin ngưng nuôi.

Đối với những hộ đã hoàn thành di dời, Phòng kinh tế thành phố đang hoàn thiện hồ sơ để trình UBND TP.Biên Hòa xác nhận đã thực hiện theo quy hoạch và xem xét giải quyết tiền hỗ trợ di dời. Những hộ xin ngưng nuôi, thành phố sẽ xem xét hồ sơ để hỗ trợ theo quy định của tỉnh.

Cũng theo Phòng kinh tế thành phố, dự kiến việc di dời làng cá bè sẽ hoàn thành trong năm 2014. Các địa phương hiện đang tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân tích cực thực hiện di dời theo đúng kế hoạch. Thành phố sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình kéo dài.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều