Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai dự án tái định cư cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành

03:10, 29/10/2014

(ĐN)- Ngày 29-10, UBND tỉnh đã làm việc với các sở, ngành và huyện Long Thành về quy hoạch Khu dân cư Lộc An- Bình Sơn và Khu dân cư Bình Sơn phục vụ di dời người dân sống trong Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

(ĐN)- Ngày 29-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành và huyện Long Thành về quy hoạch Khu dân cư Lộc An- Bình Sơn và Khu dân cư Bình Sơn để phục vụ di dời người dân sống trong Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Cả 2 dự án khu dân cư này có tổng diện tích là 562 hécta.

Bản đồ quy hoạch Khu dân cư Lộc An- Bình Sơn (huyện Long Thành)
Bản đồ quy hoạch Khu dân cư Lộc An- Bình Sơn (huyện Long Thành)

Trong đó, Dự án khu dân cư Lộc An- Bình Sơn nằm trên địa bàn 2 xã Lộc An, Bình Sơn và chia thành 3 phân khu: phân khu 1 rộng hơn 87 hécta , phân khu 2 hơn 95 hécta, phân khu 3 hơn 100 hécta..., với tổng kinh phí để thực hiện gần 2.500 tỷ đồng. Dự kiến, cả 3 phân khu có gần 4.900 lô đất nhà liên kế, nhà vườn liên kế và hơn 2 ngàn căn hộ chung cư có thể bố trí cho khoảng 28 ngàn người dân sinh sống. Hiện dự án khu dân cư Lộc An- Bình Sơn đã hoàn thành xong quy hoạch 1/2000 và đang tiến hành quy hoạch chi tiết, trong đó có quy hoạch cả dự án trường mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT, nhà thờ và chùa. 

Dự án Khu dân cư Bình Sơn ở xã Bình Sơn rộng khoảng 280 hécta với hơn 5.300 lô đất được chia thành 3 khu, mỗi khu trên 90 hécta thiết kế theo kiểu nhà liên kế, nhà vườn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với huyện Long Thành tiếp tục kiểm tra thực tế hoàn thành quy hoạch chi tiết 2 khu dân cư và phải chủ động chuẩn bị trước các lô đất để bổ trí cho những hộ khi di dời xin tách hộ để tránh thiệt thòi cho những hộ có đất bị thu hồi. Với những hộ có diện tích đất bị thu hồi lớn nếu có nhu cầu có thể bồi thường cho họ 2-3 lô đất.

                                  Hương Giang

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích