Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung làm tốt công tác tuyển quân đợt 1/2015

09:10, 29/10/2014

(ĐN)- Chiều 28-10, phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái lưu ý các địa phương tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyển quân đợt 1 năm 2015.

(ĐN)- Chiều 28-10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Trần Đình Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh, các Sở, ban ngành, lãnh đạo các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa và các gia đình tiêu biểu trong thực hiện Luật NVQS.

Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các gia đình tiêu biểu thực hiện tốt Luật NVQS.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao bằng khen cho các gia đình tiêu biểu thực hiện tốt Luật NVQS.

Năm 2014, tỉnh Đồng Nai tiếp tục thực hiện công tác tuyển quân theo phương thức tròn khâu " tuyển người nào, chắc người đó, không bù đổi". Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn động viên và thực hiện công tác xét tuyển đúng qui trình, đúng luật định, nên đã được đông đảo các gia đình và thanh niên trong diện gọi nhập ngũ tích cực đồng tình, hưởng ứng.

Trong 2 đợt vận động tòng quân, toàn tỉnh đã có 2.900 thanh niên trúng tuyển NVQS, trong đó có 191 đảng viên, chiếm tỉ lệ 6,59%; số thanh niên nhập ngũ có trình độ cao đẳng, đại học, trung cấp chuyên nghiệp đạt tỉ lệ 16,96%, tăng 0,34% so với năm 2013; 100% thanh niên nhập ngũ đều đảm bảo phẩm chất chính trị, đạo đức, không có trường hợp nào vi phạm tiêu chuẩn gọi nhập ngũ, góp phần cùng tìan tỉnh hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ở cả 3 cấp.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng bằng khen cho 5 tập thể, 5 cá nhân và 5 gia đình quân nhân tiêu biểu trong công tác tuyển quân. UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 38 tập thể, 38 cá nhân làm tốt công tác vận động tòng quân và 24 gia đình gương mẫu thực hiện Luật NVQS.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các địa phương, ban ngành đoàn thể và nhân dân trong việc góp phần thực hiện thắng lợi công tác gọi thanh niên nhập ngũ năm 2014. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương tiếp tục phát huy thành tích, kinh nghiệm đã đạt được, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để bước vào mùa tuyển quân đợt 1/2015 đạt kết quả thắng lợi.

                                                            Đ.V

 

Tin xem nhiều