Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động ứng phó với bão mạnh

08:11, 02/11/2014

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản 1014 chỉ đạo các sở ngành, địa phương về việc chủ động ứng phó với bão mạnh và siêu bão trong thời gian tới.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản số 1014 chỉ đạo các sở, ngành, địa phương về việc chủ động ứng phó với bão mạnh và siêu bão trong thời gian tới.

Dù sắp vào mùa khô nhưng do diễn biến của thời tiết 3-4 năm trở lại đây rất phức tạp, có khi cuối mùa mưa và nửa đầu mùa khô vẫn có thể xảy ra bão mạnh và siêu bão. Cụ thể trong tháng 11, 12 vẫn còn xảy ra bão và tháng 1, 2 đã xuất hiện bão. Đồng thời, hướng đi của các cơn bão ngày càng phức tạp nên theo yêu cầu của Chính phủ, tỉnh yêu cầu các sở ngành, địa phương phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho người dân, nhằm nâng nhận thức cho người dân về những nguy cơ bị ảnh hưởng của thiên tai, những tác động của thiên tai, của biến đổi khí hậu để mỗi người dân, tổ chức nâng cao ý thức và chủ động trong phòng chống thiên tai.

Ngoài ra, các sở ngành, địa phương phải bổ sung các phương án tình huống ứng phó với bão mạnh và siêu bão và gửi về Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão- tìm kiếm cứu nạn tỉnh trước ngày 31-12-2014.

                               Hương Giang

Tin xem nhiều