Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh giá rõ hơn vai trò nêu gương của người đứng đầu

03:11, 19/11/2014

(ĐN)- Ngày 19-11, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh và Đảng ủy Quân sự tỉnh về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

(ĐN)- Ngày 19-11, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh và Đảng ủy Quân sự tỉnh về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

* Sáng 19-11, tại buổi làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh, đồng chí Huỳnh Văn Tới đã ghi nhận những nỗ lực của Đảng ủy trong việc triển khai sâu rộng Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới chủ trì buổi làm việc
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy Công an tỉnhẢnh: Ngọc Thư

Đồng chí đề nghị Đảng ủy Công an tỉnh đánh giá rõ hơn vai trò nêu gương của những người đứng đầu gắn với nhiệm vụ đảng viên; đồng thời đánh giá cụ thể trong cả nhiệm kỳ đối với các ứng viên tham gia cấp ủy trong nhiệm kỳ tới; chú trọng triển khai nhân rộng điển hình; có giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế đảm bảo phương châm kỷ luật, kỷ cương, tự giác.

Theo Đảng ủy Công an tỉnh, việc thực hiện Chỉ thị 03 đã đi vào nề nếp, thiết thực; trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp được nâng cao. Trong đó, Đảng ủy Công an tỉnh đã chú trọng thực hiện các quy định nêu gương của Ban bí thư trung ương và Ban TVTU, nhất là nêu gương trong việc xây dựng quan hệ với nhân dân. Các chi, đảng bộ đã chủ động đề xuất giảm thủ tục hành chính không cần thiết nhằm giảm thời gian đi lại, tránh phiền hà cho nhân dân; chuyển hộ chiếu, giấy đăng ký xe, CMND về tận nhà dân.

Một số đơn vị còn có những hoạt động thiết thực như: Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội cử cán bộ xuống tận nhà làm CMND cho người già, người khuyết tật; Phòng quản lý Xuất nhập cảnh tổ chức tiếp dân vào sáng thứ Bảy hàng tuần, tiếp dân vào giờ nghỉ trưa vào thời điểm mùa hè...  

* Buổi chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí  Huỳnh Văn Tới làm trưởng đoàn cũng đã làm việc với Đảng ủy Quân sự tỉnh về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới chủ trì làm việc.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới làm việc với Đảng ủy Quân sự tỉnh. Ảnh: Ngọc Thư

Năm 2014, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã triển khai đồng bộ việc thực hiện Chỉ thị 03 gắn với các quy định nêu gương của Ban bí thư Trung ương và Ban TVTU. Theo đó, 100% cán bộ, đảng viên đều có bản đăng ký thực hiện trách nhiệm nêu gương. Đặc biệt, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tổ chức công khai kết quả nêu gương hàng tháng bằng cách đưa hình ảnh, thông tin cá nhân, nội dung đăng ký, kết quả nêu gương lên bảng ở cấp chi bộ và Đảng ủy cơ sở.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nêu gương cũng được Đảng ủy chú trọng. Qua kiểm tra, các cấp ủy đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc, tạo được sự chuyển biến rõ nét vai trò gương mẫu trong chấp hành và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì cơ quan, đơn vị. Nhiều mô hình làm theo đã được nhân rộng như: Đổi mới phương pháp tác phong công tác, tham mưu trúng, đúng, hiệu quả; Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập; Lực lượng vũ trang chung sức xây dựng nông thôn mới; Thanh niên tình nguyện; Ngôi nhà 100 đồng; Doanh trại xanh-sạch- đẹp...

Tuy nhiên, cũng theo Đảng ủy Quân sự tỉnh, công tác triển khai thực hiện đăng ký và đánh giá kết quả thực hiện các quy định về nêu gương có lúc, có nơi còn lúng túng, nội dung đăng ký nêu gương của một số đảng viên có tháng còn chung chung; thực hiện tự phê bình và phê bình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với sinh hoạt hàng tháng của một số chi, đảng bộ chưa thường xuyên...

* Ngày 19-11, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Tổng công ty cao su Đồng Nai và Thị ủy Long Khánh.

Ngọc Thư - Công Nghĩa

 

 

 

Tin xem nhiều