Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có đợt xúc tiến đầu tư quan trọng tại Nhật Bản

11:11, 17/11/2014

(ĐN)- Ngày 17-11, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản của Đồng Nai đã đến thăm, làm việc tại Phòng Thương mại và công nghiệp Nhật Bản; tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư quan trọng tại thủ đô Tokyo.

(ĐN)- Sáng 17-11, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản của Đồng Nai đã đến thăm, làm việc tại Phòng Thương mại và công nghiệp Nhật Bản.

Phó chủ tịch Trần Văn Vĩnh (trái) tặng Đại sứ Logo của tỉnh Đồng Nai
Phó chủ tịch Trần Văn Vĩnh (trái) tặng Đại sứ Logo của tỉnh Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cảm ơn Phòng Thương mại và công nghiệp Nhật bản đã hỗ trợ, tạo điều kiện để Đồng Nai tổ chức thành công các hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản trong các năm 2012-2013 và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ trong chuyến xúc tiến đầu tư lần này. Phó chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu tình hình kinh tế - xã hội của Đồng Nai và mong muốn Phòng Thương mại và công nghiệp Nhật Bản sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai và Nhật Bản trên tinh thần chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp.

Giám đốc Phòng Thương mại và công nghiệp Nhật Bản Nobuyoshi Aoyama đánh giá cao nỗ lực của Đồng Nai trong mời gọi thu hút đầu tư, đồng thời khẳng định hiện các doanh nghiệp Nhật Bản đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài để giảm thiểu những rủi ro trong nước. Theo ông Nobuyoshi Aoyama, đang có sự chuyển dịch dòng vốn đầu tư của Nhật Bản từ Trung Quốc qua các nước ASEAN, trong đó Việt Nam là một trong những ưu tiên lựa chọn của doanh nghiệp Nhật Bản. Cùng với TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ là những địa điểm được doanh nghiệp Nhật Bản đặc biệt quan tâm.

Chiều 17-11, đoàn đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư quan trọng tại thủ đô Tokyo. Hội nghị thu hút trên 170 nhà đầu tư Nhật Bản tham dự.

* Trước đó, đoàn công tác của Đồng Nai đã đến thăm cán bộ, công chức đang làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo.                          

Minh Thanh (từ Nhật Bản)

Tin xem nhiều