Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri vui mừng khi cầu Thanh Sơn sắp được xây dựng

03:11, 11/11/2014

(ĐN)- Ngày 11-11, các đại biểu HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Thanh Yên và Nguyễn Thị Diễm Châu đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tại xã Thanh Sơn (huyện Định Quán).

* Thi công quốc lộ 20 đang phá vỡ kiến trúc nhà ở hiện tại của người dân

(ĐN)- Ngày 11-11, các đại biểu HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Thanh Yên và Nguyễn Thị Diễm Châu đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tại xã Thanh Sơn (huyện Định Quán).

Bến phà Thanh Sơn.             (Ảnh minh họa)
Những thông tin về việc xây dựng cầu thay thế Bến phà Thanh Sơn đem lại niềm vui lớn cho người dân trong vùng. Trong ảnh: Bến phà Thanh Sơn  (Ảnh minh họa)

Tại buổi tiếp xúc, sau khi được nghe các đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng trong năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2015, bà con cử tri đã phản ánh với đại biểu nhiều vấn đề bức xúc tại địa phương. Trong đó, có tình trạng một số tuyến đường giao thông nông thôn đã xuống cấp, chưa được tu sửa kịp thời; đạo đức công vụ của một số y, bác sĩ chưa tốt; chế độ chính sách cho người có công chưa được giải quyết kịp thời; các chủ phà lấy tiền tùy tiện cao hơn giá niêm yết, cử tri mong mỏi có một chiếc cầu nối liền hai bờ sông để phát triển kinh tế - xã hội…

Các ý kiến phản ánh, đề xuất của cử tri cũng đã được đại diện các ngành của huyện và chính quyền địa phương trả lời thỏa đáng. Riêng việc xây dựng cầu bắc qua xã Thanh Sơn được đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Yên cho biết, tất cả hồ sơ, thủ tục đã được huyện hoàn thiện và dự án xây cầu sẽ được triển khai vào quý I năm 2015. Thông tin này đã thực sự đem lại niềm vui lớn đối với bà con cử tri.

* Cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh: Trần Văn Phước, Quách Ngọc Lan và Nguyễn Thị Thanh Dung cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Lợi (huyện Định Quán).

Tại đây, cử tri đã phản ánh với đại biểu HĐND tỉnh những vấn đề búc xúc, như: việc thi công quốc lộ 20 với thiết kế mặt đường và lề quá cao, phá vỡ kiến trúc hiện trạng nhà ở của người dân lâu nay. Thêm vào đó, khói bụi do đất đá khi thi công vương vãi hai bên đường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bà con; vấn đề hỗ trợ tiền giải tỏa hang lang lộ giới trên quốc lộ 20...

Ngoài ra, cử tri còn phản ánh tình trạng sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) bị lộn tên, sai thửa, chậm được điều chỉnh, khiến người dân gặp khó khăn khi cần vay vốn sản xuất; giá điện do ngành điện quy định và truy thu còn nhiều điều chưa hợp lý...

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) cũng đã trực tiếp trả lời ý kiến cử tri. Riêng việc thi công quốc lộ 20, cùng với việc hỗ trợ tiền giải tỏa hang lang và những sai sót trong sổ đỏ cũng đã được lãnh đạo huyện ghi nhận để kiến nghị với các bộ, ngành và tỉnh giải quyết.

Văn Tuấn-Thanh Danh 

 

Tin xem nhiều