Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến khích các tổ chức tôn giáo phát triển giáo dục

03:11, 10/11/2014

(ĐN)- Tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam vừa phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị toàn quốc về các tôn giáo tham gia phát triển giáo dục mầm non lần thứ nhất.

(ĐN)- Tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam vừa phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị toàn quốc về các tôn giáo tham gia phát triển giáo dục mầm non lần thứ nhất.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa (bên trái) thăm, làm việc với các nữ tu Trường mầm non Hoa Hồng, huyện Trảng Bom.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa (bên trái) thăm và làm việc với các nữ tu Trường mầm non Hoa Hồng (huyện Trảng Bom).

 

Hiện nay, cả nước có 269 trường mầm non và hơn 900 nhóm, lớp mầm non độc lập do các tổ chức, cá nhân tôn giáo thành lập, chiếm trên 15% tổng số trường mầm non ngoài công lập. Sự ra đời của các trường mầm non do các tổ chức, cá nhân tôn giáo xây dựng đã và đang góp phần giảm bớt gánh nặng cho hệ thống các trường mầm non công lập.

Tại Đồng Nai, đến nay các hội đoàn, dòng tu trên địa bàn tỉnh đã thành lập được 25 trường mầm non (chiếm 9,2% tổng số trường mầm non trên địa bàn tỉnh) và 99 nhóm, lớp mầm non tư thục với gần 60 ngàn trẻ. Nhiều trường có quy mô trên 10 lớp tập trung ở các huyện: Trảng Bom, Tân Phú, Xuân Lộc, Long Thành, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa.

Dịp này, có 2/26 tập thể và 2/25 cá nhân tôn giáo của Đồng Nai được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vì có những thành tích xuất sắc trong việc tham gia phát triển giáo dục mầm non. Đó là Trường mầm non Hoa Hồng (huyện Trảng Bom), Trường mầm non Hoa Phượng (TP. Biên Hòa); nữ tu Nguyễn Thị Minh Lý (Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Tâm, TP. Biên Hòa) và nữ tu  Nguyễn Thị Tâm (nhóm trưởng nhóm trẻ tư thục Xuân Phúc, huyện Xuân Lộc).

Hạnh Dung

 

 

 

Tin xem nhiều