Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Sân bay Biên Hòa

04:11, 01/11/2014

(ĐN)- Sáng 30-10, tại Hội trường Thành ủy Biên Hòa đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng sân bay Biên Hòa (31/10/1964 - 31/10/2014).

(ĐN)- Sáng 30-10, tại Hội trường Thành ủy Biên Hòa đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng sân bay Biên Hòa (31/10/1964 - 31/10/2014).

Một tiết mục văn nghệ tại lễ mít-tinh
Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm

Cách đây 50 năm, trận đánh vào sân bay Biên Hòa của quân và dân ta đã lập nên một kỳ tích, một chiến công vang dội khắp nơi. Đảng bộ và quân dân TP.Biên Hòa ngày nay luôn ghi nhớ và tự hào về Đoàn pháo binh Biên Hòa năm xưa với truyền thống kiên cường bất khuất đã cùng với quân dân Biên Hòa chiến đấu anh dũng, góp phần xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc.

Các đại biểu tham dự lễ mít-tinh
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Phát huy truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai anh hùng, tuổi trẻ Biên Hòa đã nêu quyết tâm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nguyện ra sức học tập lao động công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, ra sức học tập rèn luyện theo lời Bác Hồ dạy đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên.

Tại buổi lễ, các đại biểu cũng đã được giao lưu cùng nhân chứng lịch sử, cùng xem phim tư liệu nói về trận đánh sân bay Biên Hòa và thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc với các ca khúc truyền thống, cùng họat cảnh tái hiện lại chiến thắng sân bay Biên Hòa.

Dâng hương tại Tượng đài chiến thắng sân bay Biên Hòa.
Dâng hương tại Tượng đài chiến thắng sân bay Biên Hòa.

Trước lễ mít tinh, lãnh đạo tỉnh, thành phố, phường xã, cùng các đơn vị: Trung đoàn 935 không quân, nhà máy A 42, Lữ pháo binh 75 Biên Hòa và các đồng chí đã từng tham gia vào trận đánh vào sân bay Biên Hòa đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, tượng đài chiến thắng Long Bình và tượng đài chiến thắng sân bay Biên Hòa.

Tại đây, sau lễ dâng hương, đoàn đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ đến những anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do củaTtổ quốc.

Huỳnh Hiệp

 

Tin xem nhiều