Báo Đồng Nai điện tử
En

Nêu gương đã có sức lan tỏa rộng

09:11, 12/11/2014

(ĐN)- Đó là ý kiến của đồng chí Đặng Mạnh Trung, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại huyện Cẩm Mỹ vào chiều 11-11.

(ĐN)- Đó là ý kiến của đồng chí Đặng Mạnh Trung, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại huyện Cẩm Mỹ vào chiều 11-11.

 Bí thư chi bộ Văn phòng Bùi Văn Thọ phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư chi bộ Văn phòng Bùi Văn Thọ phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Đặng Mạnh Trung đánh giá: Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03, Cẩm Mỹ đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay về học tập và làm theo lời Bác. Trong đó, chỉ tính riêng trong năm 2014 đã có 2.942/3.092 đảng viên của Đảng bộ huyện đăng ký thực hiện nêu gương; 120 cá nhân được tuyên dương (trong đó có 30 gương là cấp ủy viên cấp huyện, 40 gương cấp ủy viên cơ sở), gấp 3 lần so với năm 2013. Những tấm gương học và làm theo Bác là cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã thực sự tạo được sự lan tỏa trong cuộc sống, góp phần nhân rộng những cách làm hay, thu hút được sự chung tay, cộng đồng trách nhiệm để giúp Cẩm Mỹ từng bước xây dựng nông thôn mới, thoát khỏi khó khăn của một huyện thuần nông.

* Trước đó, vào sáng 11-11, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thành Công, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cũng đã có buổi kiểm tra tình hình thực hiện chỉ thị 03 trên địa bàn huyện Xuân Lộc.

Theo Huyện ủy Xuân Lộc, trong thời gian gần đây, công tác tuyên truyền, học tập tấm gương đạo đức của Bác tiếp tục được huyện thực hiện đi vào chiều sâu, nhất là chú trọng việc phát hiện, giới thiệu, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến. Đồng thời, tiếp tục duy trì 19 nhóm mô hình làm theo và xây dựng được 30 mô hình mới. Từ kết quả mô hình làm theo, gắn với phong trào dân vận khéo, huyện đã huy động 11 tỷ đồng, 22.600 ngày công lao động để làm đường giao thông, xây nhà tình thương và thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài.

Việc thực hiện nêu gương của cán bộ, đảng viên gắn với kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 đã được Ban thường vụ Huyện ủy triển khai thực hiện nghiêm túc; các cấp ủy cơ sở tổ chức triển khai đến từng cán bộ, đảng viên và bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực; dân chủ được phát huy. Đa số đảng viên, cán bộ chủ chốt các ban ngành đoàn thể nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện tốt vai trò nêu gương.

* Cũng trong ngày 11-11, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT làm trưởng đoàn đã kiểm tra thực hiện Chỉ thị 03 tại huyện Long Thành.

Qua làm việc, đồng chí Huỳnh Lệ Giang cho rằng, nhiều đơn vị trong huyện đã thực hiện tốt nội dung của Chỉ thị, mạnh dạn phê bình, tự phê bình. Đặc biệt, bằng những cách làm như: ghi sổ tay đảng viên, nêu gương trước cờ, thi kể chuyện, sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí…, Đảng ủy các cơ sở đã kịp thời phát hiện và biểu dương, nhân rộng những gương điển hình học tập và làm theo tấm gương Bác. Đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong huyện đã ra sức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn, nhất là những cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy thể hiện được vai trò tiên phong, gương mẫu trong lối sống, công tác và cuộc sống thường ngày, không có đảng viên vi phạm kỷ luật về phẩm chất, đạo đức, lối sống. Đồng chí Huỳnh Lệ Giang đề nghị trong thời gian tới, huyện Long Thành tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chú trọng công tác nêu gương, nhất là với những cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy.

N.P-Lê Tùng-Hạnh Dung

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều