Báo Đồng Nai điện tử
En

"Ngọn đèn tri ân" - một công trình có nhiều ý nghĩa thiết thực

08:11, 19/11/2014

(ĐN)- Huyện đoàn Định Quán vừa tổ chức bàn giao công trình thanh thiếu nhi "Ngọn đèn tri ân" - một công trình góp phần tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn huyện.

(ĐN)- Ban Thường vụ Huyện đoàn Định Quán vừa tổ chức lễ bàn giao công trình thanh thiếu nhi “Ngọn đèn tri ân” - một công trình góp phần tri ân sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đoàn viên  thanh niên trong toàn huyện...

Công trình "Ngọn đèn tri ân" do Huyện đoàn Định Quán triển khai thực hiện
Công trình "Ngọn đèn tri ân" do Huyện đoàn Định Quán triển khai thực hiện

Khi bóng tối buông xuống, toàn bộ khu nghĩa trang lại bừng sáng lên bởi những ánh đèn chiếu sáng từ năng năng lượng mặt trời. Hàng trăm bóng đèn lung linh tựa như những ngọn nến trong đêm. Nhìn vào công trình, ai cũng cảm động và tự hào. Và có lẽ, niềm tự hào ấy càng dâng lên khi đây là công trình do chính các bạn đoàn viên thanh niên, hội viên và học sinh đóng góp từ vật chất đến công sức để thực hiện.

Được triển khai vào tháng 4-2013 đến 39 cơ sở Đoàn, 47 liên đội trực thuộc huyện với mức đóng góp chỉ từ 4.000 - 5.000 và 20.000 đồng/người, nhưng tổng kết lại, công trình đã nhận được 130 triệu đồng. Chị Trần Phong Lan, Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Với vai trò xung kích, dám nhận những việc mới, việc khó, nên công trình được sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên. Công trình góp một phần nhỏ trong việc chăm sóc các phần mộ được khang trang hơn và tạo được sức lan tỏa trong đoàn viên thanh niên..”

Tại buổi lễ bàn giao, lãnh đạo huyện Định Quán đã đánh giá cao về ý nghĩa công trình đã thể hiện được truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta. Đồng thời, khẳng định được vai trò xung kích của tuổi trẻ: đi đầu trong những việc mới, việc khó.

Công trình đã được Huyện đoàn bàn giao lại cho Phòng Lao động, thương binh và xã hội huyện quản lý và có kế hoạch duy tu, sửa chữa sau này. Chị Trần Thị Nghĩa, giáo viên Tổng phụ trách đội trường THCS Trần Hưng Đạo nói: “Đây là công trình thanh niên rất là có ý nghĩa đối với các em học sinh, đội viên đã tham gia đóng góp công sức của mình  vào việc tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập dân tộc, vì hòa bình, vì Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.” Còn Bí thư xã đoàn La Ngà Nguyễn Thành Nam thì chia sẻ: “Với công trình ngày hôm nay, bản thân tôi và các bạn đoàn viên cảm thấy phấn khởi, vì việc làm của mình rất ý nghĩa. Hy vọng trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn có nhiều công trình ý nghĩa như vậy để cùng với Huyện đoàn hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Tuyết Mai – Lê Trung

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều