Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ tiếp tục có các chính sách ưu đãi để đẩy mạnh xã hội hóa

09:11, 07/11/2014

(ĐN)- Chiều 6-11, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đã có  cuộc họp để nghe Sở Kế hoạch và đầu tư báo cáo đề án "Phát triển xã hội hóa các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, dạy nghề tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2015-2020".

(ĐN)- Chiều 6-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí và các sở, ngành liên quan đã có  cuộc họp để nghe Sở Kế hoạch và đầu tư báo cáo đề án “Phát triển xã hội hóa các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, dạy nghề tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2015-2020”.

Một lớp học của Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng (TP. Biên Hòa)
Tỉnh sẽ có các chính sách ưu đãi về đất đai, thuế, tín dụng và nguồn ngân sách để xã
hội hóa giáo dục. Trong ảnh: Một lớp học của Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng (TP. Biên Hòa)

Theo đó, mục tiêu của đề án là phấn đấu đến năm 2020 có 60% trẻ mầm non, 55% trẻ mẫu giáo, 2% học sinh tiểu học, 3% học sinh THCS, 35% học sinh THPT và 20% học viên trung cấp chuyên nghiệp học tập ở các trường ngoài công lập. Đồng thời, có 54 cơ sở dạy nghề ngoài công lập tham gia đào tạo nghề, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 85%; phấn đấu các cơ sở y tế ngoài công lập đạt từ 5-7 giường bệnh/ vạn dân; tỷ lệ cơ sở văn hóa ngoài công lập đạt 62%, tỷ lệ cơ sở thể dục thể thao ngoài công lập đạt 51%.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí nhấn mạnh, việc kêu gọi xã hội hóa trên các lĩnh vực nói trên là điều hết sức cần thiết. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện các chương trình xã hội hóa, tỉnh sẽ có các chính sách ưu đãi về đất đai, thuế, tín dụng và nguồn ngân sách. Tuy nhiên, các mục tiêu đề ra cần được rà soát cẩn thận, hợp với tình hình thực tế của địa phương, hoàn thiện đề án trình UBND tỉnh trước ngày 10-11 để UBND tỉnh trình trước HĐND tỉnh vào kỳ họp tới đây.

An Yên

 

Tin xem nhiều