Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu phí bảo vệ môi trường vẫn còn đạt thấp

05:11, 12/11/2014

(ĐN) - Ngày 12-11, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và môi trường về kết quả thực hiện công tác quản lý thu phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn, ký quỹ cải tạo môi trường trong khai thác khoáng sản và việc ký hợp đồng thuê đất. ...

 Bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế- ngân sách HĐND phát biểu tại buổi giám sát.
Bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế- ngân sách HĐND phát biểu tại buổi giám sát.

(ĐN) - Ngày 12-11, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và môi trường (TN-MT) về kết quả thực hiện công tác quản lý, thu phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn, ký quỹ cải tạo môi trường trong khai thác khoáng sản và việc ký hợp đồng thuê đất. ...

Theo Giám đốc Sở TN-MT Lê Viết Hưng, trên lĩnh vực thu phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn, hiện có 700 doanh nghiệp phát sinh chất thải thực hiện kê khai và sở đã ban hành thông báo nộp phí cho 434 doanh nghiệp, song chỉ có 292 doanh nghiệp nộp phí. Số doanh nghiệp còn lại chưa nộp, vì tiền phí quá lớn, đề nghị tỉnh xem xét lại; một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất, thì kiến nghị gia hạn thời gian nộp phí.

Về công tác ký quỹ phục hồi môi trường, Giám đốc Sở TN-MT cho biết, hiện đã có 30/43 mỏ với tổng số tiền hơn 38,5 tỷ đồng. Riêng việc ký hợp đồng thuê đất còn chậm so với tiến độ, vì Chính phủ thay đổi một số chính sách trong việc điều chỉnh đơn giá đất, dẫn đến thuế đất tăng cao, nhiều doanh nghiệp thắc mắc chưa ký hợp đồng.

Tại buổi giám sát, bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh lưu ý Sở TN-MT đẩy nhanh việc thu phí bảo vệ môi trường. Đồng thời, giám sát, quản lý chặt khâu phục hồi môi trường ở các mỏ đã khai thác xong và phối hợp với các sở, ngành đẩy nhanh ký hợp đồng thuê đất.

                               Hương Giang

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích