Báo Đồng Nai điện tử
En

Thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ

09:11, 12/11/2014

(ĐN) - Ngày 12-11, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp Hoa Kỳ và doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Hoa Kỳ.

 (ĐN) - Ngày 12-11, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp Hoa Kỳ và doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Hoa Kỳ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Hoa Kỳ và doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Hoa Kỳ
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh phát biểu tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp Hoa Kỳ và doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Hoa Kỳ

Hiện nay, Hoa Kỳ là đối tác thương mại đứng thứ 2 và là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Theo số liệu của Hải quan Hoa Kỳ, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của 2 nước trong 9 tháng đầu năm 2014 đạt hơn 26 tỷ USD, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hoa Kỳ gần 22 tỷ USD, tập trung chủ yếu là các mặt hàng dệt may, giày dép, gỗ sản phẩm từ gỗ.

Sản xuất phụ liệu cho hàng may mặc để xuất khẩu sang thị trường Mỹ tại Doanh nghiệp tư nhân Hoàn Mỹ, xã Thạnh Phú - huyện Vĩnh Cửu.
Sản xuất phụ liệu cho hàng may mặc xuất khẩu sang thị trường Mỹ tại một doanh nghiệp tư nhân ở xã Thạnh Phú - huyện Vĩnh Cửu (Ảnh minh họa)

Còn Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ Hoa Kỳ hơn 4 tỷ USD, chủ yếu là máy móc thiết bị, máy vi tính, sản phẩm điện tử, linh kiện, bông các loại, thức ăn chăn nuôi... Việt Nam hiện có gần 2.400 doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ, trong đó có khoảng 168 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai có xuất khẩu vào thị trường này.

Theo Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh, cuộc gặp gỡ lần này nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hoa Kỳ và doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Hoa Kỳ trao đổi kinh nghiệm hợp tác trong đầu tư sản xuất và xuất nhập khẩu. Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy giao thương giữa hai nước.                        

                                Hương Giang

 

Tin xem nhiều