Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực vận động xây dựng xã hội học tập

07:11, 13/11/2014

(ĐN)- Tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh vào sáng 13-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí yêu cầu phải tích cực vận động để nhân dân hiểu và tham gia xây dựng xã hội học tập...

Ông Phan Sỹ Anh, thành viên Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập trình bày việc xây dựng thí điểm các mô hình Gia đình học tập, dòng họ học tập và cộng đồng học tập
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí nghe thành viên Ban chỉ đạo trình bày các mô hình xã hội học tập

(ĐN)- Tại buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh vào sáng 13-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đã chỉ đạo các cấp, sở, ngành tích cực tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu và tham gia xây dựng xã hội học tập một cách sâu rộng, hiệu quả hơn nữa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, cần phải khảo sát để nắm bắt được nhu cầu học tập của từng đối tượng, từng lứa tuổi để có những cách làm sáng tạo, phù hợp. Trong đó, các đơn vị liên quan phải nhanh chóng xây dựng 2 đề án, bao gồm: Đề án Hỗ trợ cho lao động nông thôn, những người lớn tuổi, người tàn tật tham gia học tập, có việc làm, gắn với xây dựng nông thôn mới và Đề án Xây dựng xã hội học tập cho công nhân lao động để trình UBND tỉnh xem xét vào tháng 12-2014.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí nhấn mạnh, sẽ đưa việc xây dựng xã hội học tập vào Nghị quyết Đảng bộ các cấp, trở thành tiêu chí để xem xét, đánh giá, phân loại cấp ủy; xét duyệt các khu phố văn hóa, ấp văn hóa, gia đình văn hóa. Vào cuối tháng 11-2014, tỉnh sẽ triển khai xây dựng thí điểm các mô hình “Gia đình học tập, dòng họ học tập và cộng đồng học tập” tại 2 huyện Xuân Lộc, Long Thành và TP. Biên Hòa; chọn Công an tỉnh, Công ty may Đồng Tiến và một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để triển khai thí điểm mô hình “Đơn vị học tập”. Các đơn vị cần rà soát, tìm cách tháo gỡ những khó khăn về nhân sự, tài chính, cơ sở vật chất để các trung tâm văn hóa, thể thao, học tập cộng đồng đi vào hoạt động thực chất, hiệu quả hơn nữa.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều