Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao 107 suất học bổng cho con em đồng bào dân tộc thiểu số

03:11, 01/11/2014

(ĐN)- Sáng 1-11, Đài PT-TH Đồng Nai phối hợp với Sở GD-ĐT, Hội Khuyến học tỉnh trao 107 suất học bổng Lê Đình Nhơn cho 105 học sinh THPT là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, sống tốt.

(ĐN)- Sáng 1-11, Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai phối hợp với Sở Giáo dục-đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh trao tặng 107 suất học bổng Lê Đình Nhơn cho 105 học sinh bậc THPT là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng biết vươn lên học giỏi, sống tốt.

Ông Nguyễn Trùng Phương, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen cho các em học sinh
Ông Nguyễn Trùng Phương, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen cho các em học sinh. Ảnh: H.Dung

Đây là năm thứ 3, học bổng mang tên đồng chí Lê Đình Nhơn được trao tặng cho các em học sinh nghèo, học giỏi, sống tốt, với mỗi suất trị giá 2 triệu đồng và 2 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng dành cho 2 học sinh vừa đậu vào các trường đại học, cao đẳng...

Trước đó, vào các năm: 2012 và 2013, theo tâm nguyện của đồng chí Lê Đình Nhơn, Quỹ đã trao tặng 230 suất học bổng cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn trong cuộc sống và học tập, tạo điều kiện cho các em trở thành những người có ích cho xã hội sau này.

Đồng chí Lê Đình Nhơn (1923-2012) có tên thường gọi là Chín Lê, quê ở làng Gia Phổ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, nguyên Phó bí thư Khu ủy miền Đông Nam bộ. Năm 2012, gia đình đồng chí Lê Đình Nhơn đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho Quỹ học bổng. Riêng năm 2014 đã có thêm một số cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân ủng hộ hơn 200 triệu đồng vào Quỹ học bổng.

Nhân dịp này, công ty bảo hiểm Prudential cũng trao tặng Quỹ 50 triệu đồng.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích