Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc tại các khu công nghiệp

08:11, 14/11/2014

(ĐN) – Ngày 13-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã có buổi làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp và chủ đầu tư các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp

(ĐN) – Ngày 13-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã có buổi làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp và chủ đầu tư các khu công nghiệp.

Theo báo cáo từ Ban Quản lý các khu công nghiệp, tại 31 khu công nghiệp của tỉnh hiện có 1.330 dự án đang còn hiệu lực, trong đó có 967 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với số vốn hơn 17,21 tỷ USD và 363 dự án trong nước với số vốn trên 43 ngàn tỷ đồng; diện tích đất cho thuê trên 163 hécta.

Các chủ đầu tư Khu công nghiệp phản ánh, khó khăn hiện đang gặp phải là việc giải phóng mặt bằng còn kéo dài, khiến nhiều nơi bị ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh; một số khu công nghiệp xảy ra tình trạng thoát nước không kịp do hệ thống cống thoát nước đấu nối ngoài khu công nghiệp nhỏ, gây ngập úng cục bộ vào mùa mưa; giá đất thuê hiện ở mức quá cao; doanh nghiệp đầu tư tại các khu công nghiệp khó khăn trong việc vay vốn do ngân hàng thay đổi chính sách đối với cho vay thế chấp bằng đất thuê tại các Khu công nghiệp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường cho biết, sẽ sớm rà soát lại các vướng mắc để giải quyết tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư hạ tầng và các doanh nghiệp đầu tư tại đây.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều