Báo Đồng Nai điện tử
En

Áp thấp trên Biển Đông gây mưa

11:01, 15/01/2017

(ĐN)- Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên Biển Đông nên trong những ngày đầu tuần này nhiều nơi trong tỉnh sẽ xuất hiện mưa nhỏ và vừa.

(ĐN)- Theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên Biển Đông nên trong những ngày đầu tuần này nhiều nơi trong tỉnh sẽ xuất hiện mưa nhỏ và vừa. Đến 13 giờ ngày 15-1, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 9,6 độ Vĩ Bắc; 108,5 độ Kinh Đông, cách Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) khoảng 180km về phía Đông Bắc. Dự báo vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15km. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, kết hợp với không khí lạnh từ phía Bắc tràn vào nên khu vực Đồng Nai có mưa ở nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông đề phòng khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Mưa dông có thể xảy ra từ ngày 15 đến ngày 17-1. Sau đó, vùng áp thấp tan đi, mưa sẽ giảm. Nhiệt độ trong tuần trung bình 25-27OC, cao nhất 33-35OC và thấp nhất 21-23OC. Trước đó, trong ngày 13 và 14-1, ảnh hưởng từ vùng áp thấp đã gây mưa lớn ở một số nơi tại Đồng Nai, như: TP.Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom...

* Vào khoảng 20 giờ ngày 13-1, một cơn mưa lớn trên diện rộng xảy ra trên địa bàn huyện Định Quán đã khiến nhiều người dân trồng điều, xoài trên địa bàn hết sức lo lắng. Theo ông Nguyễn Văn Bình ở ấp 9, xã Gia Canh, một người trồng điều lâu năm trên địa bàn, dù cơn mưa diễn ra chỉ trong vòng 10 phút, nhưng lượng mưa lớn và nặng hạt vào đúng thời điểm cây điều đang ra bông sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc kết trái nếu không được xử lý kịp thời.

Hương Giang -  Văn Tuấn

Tin xem nhiều