Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu hút đầu tư có chọn lọc, thân thiện với môi trường

08:12, 20/12/2018

(ĐN) - Chiều 20-12, đoàn giám sát liên ngành của Trung ương do Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Đồng Nai về thực hiện chính sách pháp luật trong quản lý, xử lý chất thải công nghiệp trong doanh nghiệp.

(ĐN) - Chiều 20-12, đoàn giám sát liên ngành của Trung ương do Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, xử lý chất thải công nghiệp trong doanh nghiệp. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy; Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh...

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại buổi làm việc

Theo Thường trực Tỉnh ủy Phạm Văn Ru, vấn đề xử lý rác thải, bảo vệ môi trường luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm. Lãnh đạo tỉnh cũng đã có những chỉ đạo về thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp, ưu tiên những ngành sản xuất thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững, không thu hút để lấy số lượng và không để xảy ra những vụ việc tương tự như vụ Công ty Vedan xả thải ra môi trường.

Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao những kết quả mà Đồng Nai
đã đạt được trong công tác quản lý, xử lý chất thải công nghiệp. Ông Hiểu đề nghị Đồng Nai quan tâm hơn nữa đến việc phân loại rác thải tại nguồn để bảo vệ môi trường; đồng thời làm tốt công tác quy hoạch, thu hút, lựa chọn công nghệ hiện đại trong xử lý rác thải để có thể tái chế rác thải.

Đoàn giám sát đi kiểm tra thực tế việc xử lý rác thải công nghiệp tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam sáng 20-12
Đoàn giám sát kiểm tra thực tế xử lý rác thải công nghiệp tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam

Bên cạnh đó, Đồng Nai cần tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử phạt những đơn vị vi phạm trong lĩnh vực môi trường để mang tính răn đe, phòng ngừa. Khi xây dựng các dự án xử lý rác thải cần quan tâm đến dư luận nhân dân, lưu ý khoảng cách giữa bãi xử lý rác và khu dân cư để đảm bảo an toàn cho người dân.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 31 khu công nghiệp đang hoạt động và đã xây dựng hoàn thành nhà máy xử lý nước thải tập trung với tổng công suất thiết kế là 166 ngàn m3/ngày đêm. Lượng nước thải của các doanh nghiệp chưa đấu nối khoảng 177m3/ngày đêm. Đối với chất thải rắn thông thường phát sinh khoảng 25,7 ngàn tấn/tháng, chất thải rắn nguy hại gần 14 ngàn tấn/tháng...

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều