Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an và quần chúng nhân dân cùng nhau vây bắt cướp

04:05, 08/05/2019

(ĐN) - Sáng 8-5, Công an huyện Xuân Lộc đã có báo cáo và đề nghị UBND huyện khen thưởng đột xuất cho 1 tập thể và 5 chiến sĩ công an huyện vì có thành tích xuất sắc trong việc tấn công, trấn áp tội phạm.

 

(ĐN) - Sáng 8-5, Công an huyện Xuân Lộc đã có báo cáo và đề nghị UBND huyện khen thưởng đột xuất cho 1 tập thể và 5 chiến sĩ công an huyện vì có thành tích xuất sắc trong việc tấn công, trấn áp tội phạm.

Thiếu úy Chu Thành Giang , người truy đuổi và quật ngã đối tượng cướp giật công an và nhân dân cùng nhau bắt cướp
Thiếu úy Chu Thành Giang, người truy đuổi và quật ngã đối tượng cướp giật

Cụ thể, vào khoảng 10 giờ 30 phút, ngày 7-5, trong lúc đang tuần tra giao thông tại địa bàn xã Xuân Hiệp, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông trật tự số 4 thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Xuân Lộc nghe có tiếng tri hô “cướp, cướp” của người dân.

Nhận định khả năng có cướp giật xảy ra trên địa bàn nên Tổ tuần tra kiểm soát số 4 lập tức triển khai lực lượng truy đuổi. Di chuyển được một đoạn, lực lượng công an phát hiện 1 nam thanh niên đang điều khiển mô tô biển số 51L2-1858 phóng rất nhanh trên Quốc lộ 1A, hướng từ xã Xuân Hiệp về xã Suối Cát, rồi rẽ vào một con hẻm nhỏ.

Nhanh như chớp, Thiếu úy Chu Thành Giang liền điều khiển mô tô đặc chủng bám theo sau đối tượng, các chiến sĩ còn lại tiến hành chốt chặn các tuyến khác, khiến cuộc rượt đuổi diễn ra rất kịch tính. Do bị đeo bám rất sát, đối tượng này liên tục tăng tốc rồi đánh võng. Khi rẽ vào khu vực chợ Lều Xanh thuộc ấp Tam Hiệp (xã Xuân Hiệp) thì đối tượng này bị ngã, sau đó vứt xe tiếp tục bỏ chạy. Trong lúc đối tượng đang cố tẩu thoát thì bị các cán bộ, chiến sĩ công an và người dân nơi đây khống chế, bắt giữ.

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Hữu Hoàng, sinh năm 1995, thường trú tại xã Xuân Hiệp là kẻ vừa thực hiện vụ cướp giật chiếc điện thoại Iphone 6S của 1 người dân trên địa bàn thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc). Khoảng 30 phút sau, tài sản thu hồi nói trên cũng đã được trao trả lại cho người bị hại.

Thiếu úy Chu Thành Giang cho biết, bên cạnh sự quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ trong tổ, lực lượng công an còn nhận được sự hỗ trợ tích cực của quần chúng nhân dân trong quá trình vây bắt và không chế đối tượng. Trung tá Trần Kinh Thượng, Đội trưởng Đội giao thông - trật tự Công an huyện Xuân Lộc cũng cho hay, từ đầu năm đến nay, ngoài nhiệm vụ tuần tra, đảm bảo tình hình an ninh trật tự - an toàn giao thông, cán bộ, chiến sĩ trong đội cũng đã truy bắt thành công 2 vụ cướp giật và thu hồi tài sản trả lại cho người dân.

Được biết, ngoài khen thưởng các tập thể, cá nhân nói trên, Công an huyện Xuân Lộc cũng đang tiếp tục xem xét, đề nghị khen thưởng thêm những người dân đã hỗ trợ cùng các chiến sĩ công an vây bắt đối tượng cướp giật.

Hải Đình

Tin xem nhiều