Báo Đồng Nai điện tử
En

Thường trực HĐND tỉnh giám sát chất vấn - trả lời chất vấn và giải quyết kiến nghị cử tri

02:11, 21/11/2019

(ĐN) – Sáng 21-11, Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát việc thực hiện Nghị quyết về chất vấn – trả lời chất vấn và việc giải quyết kiến nghị cử tri trước, sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh.

(ĐN) – Sáng 21-11, Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát việc thực hiện Nghị quyết về chất vấn – trả lời chất vấn và việc giải quyết kiến nghị cử tri trước, sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường; Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn, đã chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc

Lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh cho biết các đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã nhận được 26 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thường trực HĐND tỉnh đã chuyển UBND tỉnh đề nghị xem xét, giải quyết và trả lời 24 ý kiến, kiến nghị; 2 ý kiến, kiến nghị còn lại chuyển cho Tòa án nhân dân tỉnh. Đến thời điểm tổ chức giám sát, có 26/26 ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cơ quan chức năng giải quyết và báo cáo về Thường trực HĐND tỉnh.

Từ giám sát của các Ban, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh thông nhất có 18/26 ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cơ quan giải quyết; 5/26 ý kiến, kiến nghị của cử tri đang được các cơ quan chức năng tiếp tục chỉ đạo giải quyết; còn lại 3/26 ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được trả lời đầy đủ, rõ ràng do đó cần tiếp tục xem xét, giải quyết và trả lời cử tri.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh đã thông qua báo cáo tình hình triển khai Nghị quyết 167 ngày 12-7-2019 về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp 10 HĐND tỉnh khóa IX.

Liên quan đến nội dung chất vấn tại kỳ họp 13 HĐND tỉnh sắp tới, hội nghị đã thống nhất sẽ tập trung chất vấn về công tác quản lý, kiểm tra, xử lý các đơn vị duy tu, sửa chữa các công trình không đảm bảo an toàn và giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, nhất là vào dịp cuối năm; tỷ lệ bao phủ thẻ bảo hiểm y tế; các vấn đề liên quan đến công tác khắc phục hậu quả dịch tả heo châu Phi, nhất là việc hỗ trợ, định hướng người chăn nuôi trong việc tái đàn; hiệu quả của việc điều trị bằng methadone; xử lý các trường hợp mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường lưu ý Văn phòng HĐND tỉnh tiếp tục hoàn thiện kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh. UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành giải quyết 8 ý kiến, kiến nghị còn tồn đọng và sớm báo cáo Thường trực HĐND tỉnh để trả lời cử tri; đồng thời chỉ đạo các sở, ngành hoàn thành 4 nội dung chất vấn theo Nghị quyết 167.

Đối với hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 13 sắp tới, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị đại biểu đặt câu hỏi ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. Lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành được ủy quyền cần trả lời cụ thể, đúng trọng tâm câu hỏi. Đối với các nội dung không chất vấn nhưng được cử tri quan tâm có thể đưa ra thảo luận tại hội trường.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều