Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin xã hội

10:12, 02/12/2019

Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 29.800 người khuyết tật được chi trả trợ cấp thường xuyên. Năm 2019, tổng số tiền mà các đối tượng này được nhận là trên 119  tỷ đồng.

* 29.800 người khuyết tật được chi trả trợ cấp thường xuyên

Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 29.800 người khuyết tật được chi trả trợ cấp thường xuyên. Năm 2019, tổng số tiền mà các đối tượng này được nhận là trên 119  tỷ đồng. Ngoài ra, Trung tâm công tác xã hội tỉnh đang quản lý, chăm sóc 281 người khuyết tật. Số tiền sử dụng để chi trả cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt hằng năm của người khuyết tật tại đây là trên 2,8 tỷ đồng.

Sông Thao

* Hỗ trợ vốn cho gia đình có nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Theo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, toàn tỉnh hiện có 579 hộ gia đình có nạn nhân chất độc da cam/dioxin là người khuyết tật được hỗ trợ vay vốn từ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh. Tổng số tiền các gia đình này được vay là trên 3,5 tỷ đồng. Vốn vay được sử dụng chủ yếu vào việc chăn nuôi bò giống sinh sản, phương tiện - dụng cụ sản xuất kinh doanh dịch vụ nhỏ, mua sắm hỗ trợ phương tiện phục vụ sinh hoạt...

Văn Truyên

Tin xem nhiều