Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm giữ hơn 200 xe máy gây rối sau trận U22 Việt Nam thắng U22 Campuchia

05:12, 08/12/2019

(ĐN)- Rạng sáng ngày 8-12, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh khẩn trương lập hồ sơ xử lý đối với hàng trăm đối tượng có hành vi quá khích, lạng lách đánh võng, nẹt pô…trên một số tuyến giao thông sau trận bán kết bóng đá nam Seagames 30 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Campuchia.

(ĐN)- Rạng sáng ngày 8-12, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh khẩn trương lập hồ sơ xử lý đối với hàng trăm đối tượng có hành vi quá khích, lạng lách đánh võng, nẹt pô…trên một số tuyến giao thông sau trận bán kết bóng đá nam Seagames 30 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Campuchia. Ngoài ra, lực lượng công an các phường, xã trên địa bàn TP.Biên Hòa cũng đã bắt, xử lý ít nhất 6 đối tượng có hành vi đốt pháo.

Lực lượng Cảnh sát cơ động cũng đã có mặt hỗ trợ giữ xe vi phạm
Lực lượng Cảnh sát cơ động cũng đã có mặt hỗ trợ giữ xe vi phạm

Trước đó, khuya 7-12, sau khi đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam thắng đậm U22 Campuchia với tỷ số 4-0, giành quyền vào chung kết gặp đội U22 Indonesia, tại một số tuyến đường trên địa bàn TP.Biên Hòa xuất hiện một số nhóm đối tượng tụ tập chạy xe nẹt pô, lạng lách, đánh võng, gây mất an ninh trật tự...

Video Clip Tạm giữ hơn 200 xe máy gây rối

Ngay sau đó, Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh kịp thời ngăn chặn và bắt giữ hơn 200 đối tượng, cùng các phương tiện vi phạm đưa về trụ sở Công an TP.Biên Hòa để lập hồ sơ xử lý.

Công an TP.Biên Hòa đã huy động rất đông cán bộ chiến sĩ để tiếp nhận, xử lý xe vi phạm
Công an TP.Biên Hòa đã huy động rất đông cán bộ chiến sĩ để tiếp nhận, xử lý xe vi phạm

Tại trụ sở Công an TP.Biên Hòa, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự đã phải lập tổ xử lý “dã chiến” để kịp thời tiếp nhận, xử lý đối với số đối tượng này. Riêng đối với các đối tượng đốt pháo tại các phường: Long Bình, Hố Nai, Trảng Dài, Thống Nhất hiện đang được công an các địa phương lập hồ sơ để tiếp tục xử lý theo quy định.

Thượng tá Phạm Hoàng Tiến, Phó trưởng phụ trách Công an TP.Biên Hòa cho biết, thực hiện chỉ đạo của Đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát các tuyến giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân sau mỗi trận đấu bóng đá.

lập tổ xử lý “giả chiến” ngay trong đêm để tiếp nhận, lập hồ sơ xe vi phạm
...và lập Tổ xử lý “dã chiến” ngay trong đêm để tiếp nhận, lập hồ sơ xe vi phạm

Bên cạnh đó, Công an thành phố cũng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các phường, xã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát để kịp thời ngăn chặn các vi phạm an ninh trật tự trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt ngăn chặn các vụ đốt pháo.

Ngay sau khi trận đấu bóng đá giữa đội tuyển U22 Việt Nam và Campuchia kết thúc, tại một số tuyến đường: Nguyễn Ái Quốc, Võ Thị Sáu, Đồng Khởi…đã xuất hiện một số đối tượng tụ tập có biểu hiện gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, với sự chủ động của lực lượng công an, đến khoảng 23 giờ, tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường của TP.Biên Hòa đều thông suốt.

Nhiều thanh niên vi phạm đã phải có mặt để lập biên bản, tạm giữ phương tiện và giấy tờ
Nhiều thanh niên vi phạm đã phải có mặt để lập biên bản, tạm giữ phương tiện và giấy tờ

Thượng tá Phạm Hoàng Tiến cũng đề nghị người dân khi tham gia ăn mừng cổ vũ cho đội tuyển bóng đá cần phải có văn hóa, chấp hành nghiêm luật lệ giao thông, không tham gia tụ tập, gây rối, làm mất an ninh trật tự. Đặc biệt, người dân tuyệt đối không được sử dụng pháo nổ để “ăn mừng” sau mỗi trận đấu. Bởi, đây đều là những hành vi vi phạm pháp luật nếu phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Tin và ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều