Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố, bắt tạm giam "Toàn đen" về hành vi cướp tài sản

04:12, 30/12/2019

(ĐN)- Ngày 30-12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Quang Toàn (biệt danh "Toàn đen", 38 tuổi, quê TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Cơ quan điều tra Công an tỉnh cũng đang tiếp tục xác minh hành vi của một số đối tượng liên quan trong vụ việc này.

(ĐN) - Ngày 30-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Quang Toàn (biệt danh “Toàn đen”, 38 tuổi, quê TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Cơ quan điều tra Công an tỉnh cũng đang tiếp tục xác minh hành vi của một số đối tượng liên quan trong vụ việc này.

Đặng Quang Toàn bị bắt giữ sau khi vụ việc xảy ra
Đặng Quang Toàn bị bắt giữ sau khi vụ việc xảy ra

[links()]“Toàn đen” là đối tượng liên quan đến vụ xông vào Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước, uy hiếp bác sĩ Nguyễn Thế Thử, Giám đốc bệnh viện để đòi nợ vào tối 21-12, gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Liên quan đến vụ việc này, 8 đối tượng còn lại hiện đang được giao cho Công an TP.Biên Hòa để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay lãi nặng. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục tạm giữ số đối tượng này để củng cố hồ sơ.

Như thông tin đã phản ánh, bác sĩ Nguyễn Thế Thử có vay tiền của nhiều người để đầu tư làm ăn. Tuy nhiên do chưa có khả năng trả nợ nên những người này thường xuyên đến bệnh viện để đòi. Trong số này, Đặng Quang Toàn và vợ là Trương Thị Bích Hằng (37 tuổi) cũng cho bác sĩ Thử vay hơn 500 triệu đồng. Sau nhiều lần không đòi được nợ, chiều 21-12, Toàn cùng vợ và một nhóm người khác là các chủ nợ đến bệnh viện của bác sĩ Thử để đòi.

Tại đây, Toàn xông vào phòng làm việc của bác sĩ Thử chửi bới, đe dọa, lục soát đồ đạc bên trong. Khi mở ngăn kéo bàn làm việc của bác sĩ Thử, Toàn phát hiện bọc tiền 500 triệu đồng nên giật lấy. Khi bác sĩ Thử giằng lại thì bị Toàn dùng tay đánh vào mặt 2 cái, dùng bút tấn công để lấy tiền. Sự việc sau đó được báo cho công an đến giải quyết.

Nhận được thông tin, Công an tỉnh đã huy động lực lượng đến khống chế Toàn cùng 13 đối tượng liên quan đưa về trụ sở làm việc. Qua quá trình xác minh, ngoài Toàn bị bắt, cơ quan công an đã thả một số người do chưa đủ cơ sở để xử lý. Riêng đối với Trương Thị Bích Hằng cũng được cho tại ngoại để phục vụ công tác xác minh do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác minh.

Trần Danh

Tin xem nhiều