Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-2-2020

11:01, 31/01/2020

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; nhiều doanh nghiệp Đồng Nai đầu tư ngoài tỉnh; nhiều công nhân trở lại làm việc sau Tết; cách ghi âm, ghi hình cảnh sát giao thông đúng luật… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3784 ra ngày 1-2-2020.

Bìa số báo ra ngày 1-2
Bìa số báo ra ngày 1-2

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; nhiều doanh nghiệp Đồng Nai đầu tư ngoài tỉnh; nhiều công nhân trở lại làm việc sau Tết; cách ghi âm, ghi hình cảnh sát giao thông đúng luật… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3784 ra ngày 1-2-2020.

* Tự hào truyền thống, vững bước dưới cờ Đảng quang vinh

Sáng 31-1, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020). Sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2020, từ đó góp phần để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc lịch sử vẻ vang của Đảng trong suốt chặng đường cách mạng Việt Nam 90 năm qua.

* Doanh nghiệp Đồng Nai mở rộng đầu tư ra ngoài tỉnh

Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp (DN) “xuất thân” từ Đồng Nai đầu tư các dự án ra ngoại tỉnh, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Việc mở rộng đầu tư tại các địa phương khác cho thấy sự nhạy bén của các DN khi không bó hẹp phạm vi hoạt động. Đó còn là dấu hiệu cho thấy nhiều DN đã nhìn thấy tiềm năng nơi những vùng đất mới, nâng tầm tiềm lực của mình, hướng tới sự phát triển bền vững.

* Điểm sáng sản phẩm OCOP Đồng Nai

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Đồng Nai bắt đầu khởi động vào cuối tháng 3-2019. Mục tiêu ban đầu đặt ra là toàn tỉnh có 11 sản phẩm được chứng nhận OCOP trong năm 2019. Nhưng kết quả có đến 17 sản phẩm được chứng nhận OCOP, trong đó 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao.

* Nhiều khởi sắc trong giáo dục STEM

Thời gian gần đây, hoạt động giáo dục STEM (science - khoa học; technology - công nghệ; engineering - kỹ thuật và maths - toán học) ở các trường học trong toàn tỉnh đã có nhiều khởi sắc. Điều này không chỉ mang đến “sân chơi” bổ ích cho học sinh mà còn là bước khởi động hiệu quả cho hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

* Công nhân phấn khởi trở lại làm việc

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, sáng mùng 6 Tết (tức ngày 30-1) tại Đồng Nai, nhiều doanh nghiệp (DN) tại các khu công nghiệp đã hoạt động lại bình thường. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với nhiều DN, đặc biệt là những DN có nhiều đơn hàng đầu năm, cần số lượng công nhân đông để đáp ứng nhu cầu sản xuất.

* Ghi âm, ghi hình cảnh sát giao thông sao cho đúng luật?

Kể từ ngày 15-1-2020 người dân có quyền giám sát lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình. Quy định trên được kỳ vọng sẽ đảm bảo tính công khai minh bạch trong xử lý vi phạm giao thông, tạo thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện quyền giám sát. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến thắc mắc hoạt động giám sát này phải thực hiện sao cho phù hợp, đúng pháp luật.

* Giữ bình yên cho thị trấn Gia Ray

Trong những năm gần đây, quá trình đô thị hóa ở thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc) ngày càng nhanh. Lượng người từ khắp nơi đổ về làm ăn, sinh sống tại Khu công nghiệp Xuân Lộc ngày một gia tăng, các loại hình kinh doanh giải trí có điều kiện cũng từ đó phát triển mạnh nên khiến cho tình hình trật tự an toàn xã hội tại thị trấn Gia Ray ngày càng tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều