Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 30-1-2020

11:01, 29/01/2020

Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020; Công an tỉnh giữ vững an ninh, trật tự những ngày Tết; Đồng Nai "chạy đua" đảm bảo tiến độ dự án Sân bay Long Thành; trang sử hào hùng của cuộc tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3782 ra ngày 30-1-2020.

Bìa số báo ra ngày 30-1-2020
Bìa số báo ra ngày 30-1-2020

Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020; Công an tỉnh giữ vững an ninh, trật tự những ngày Tết; Đồng Nai “chạy đua” đảm bảo tiến độ dự án Sân bay Long Thành; trang sử hào hùng của cuộc tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3782 ra ngày 30-1-2020.

* Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa mừng Đảng, mừng Xuân

Mừng Xuân Canh Tý 2020 và hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020), Ban TVTU và các cấp ủy Đảng đã tổ chức trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, các đảng viên lão thành, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; thăm, động viên, chúc Tết các đơn vị làm nhiệm vụ trong dịp Tết.

* Tết vui tươi, an lành

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã chính thức khép lại với rất nhiều hoạt động văn hóa, giải trí vui tươi, rộn ràng và đảm bảo an toàn. Đây cũng là động lực để người dân trong tỉnh trở lại nhịp sống thường ngày với nhiều hứng khởi, tích cực học tập, lao động ngay từ những ngày đầu năm mới.

* Kỷ niệm 52 năm cuộc tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân: Trang sử hào hùng của dân tộc

Đêm giao thừa Tết Mậu Thân (ngày 30-1-1968), quân và dân ta trên chiến trường miền Nam đồng loạt tiến công và nổi dậy ở 4 trong tổng số 6 thành phố, 37 thị xã, hàng trăm thị trấn, quận lỵ, tiến công vào hầu hết các cơ quan đầu não ở Trung ương và địa phương của Mỹ - ngụy, làm đảo lộn thế chiến lược, lung lay ý chí xâm lược của chúng.

* Phát triển các điểm kinh doanh thực phẩm an toàn: Còn nhiều rào cản

Từ năm 2017, Sở Công thương cùng với các sở, ngành, địa phương bắt đầu triển khai các điểm kinh doanh thực phẩm an toàn tại các chợ trên địa bàn tỉnh, qua đó từng bước hình thành các chuỗi bán rau, thịt an toàn đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, đến nay chương trình này vẫn tồn tại nhiều khó khăn, vướng mắc.

* Đảm bảo chất lượng tuyển sinh đầu vào

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh khối 12 sẽ bước vào học kỳ 2 và đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2020. Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ giữ nguyên hình thức xét tuyển như năm 2019, tuy nhiên với một số ngành, Bộ sẽ siết chặt để đảm bảo chất lượng đầu vào, tạo thuận lợi cho quá trình đào tạo và nâng cao chất lượng đầu ra.

* Giữ vững an ninh, trật tự những ngày Tết

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ ngày 22 đến 29-1, nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), Công an tỉnh và công an các địa phương đã có nhiều nỗ lực trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự (ANTT). Nhờ đó, các hoạt động vui Xuân, đón Tết của người dân được diễn ra an toàn, lành mạnh.

* Đầu tư phát triển hệ thống giao thông đồng bộ

Cuối năm 2020, dự kiến Chính phủ sẽ khởi công xây dựng Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Với một khối lượng công việc được các bộ, ngành của Chính phủ và UBND tỉnh Đồng Nai giao khá đồ sộ, nhiều sở, ngành liên quan, trong đó có Sở Giao thông - vận tải đang phải “chạy đua” với thời gian nhằm đảm bảo cho việc hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều