Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp gần 216 tỷ đồng làm dự án xử lý nước thải

09:06, 10/06/2020

(ĐN)- Năm 2020, nguồn vốn nước ngoài cấp phát từ ngân sách trung ương là gần 216 tỷ đồng, bố trí cho dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP.Biên Hòa giai đoạn 1.

(ĐN)- Năm 2020, nguồn vốn nước ngoài cấp phát từ ngân sách trung ương là gần 216 tỷ đồng, bố trí cho dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP.Biên Hòa giai đoạn 1. Đến nay, khối lượng các công việc đã thực hiện từ vốn đối ứng của ngân sách tỉnh khoảng 256 tỷ đồng để khảo sát, lập dự án, thẩm định thiết kế cơ sở, thẩm định dự án, tư vấn thẩm tra thiết kế cơ sở, bồi thường, giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, sơ tuyển và lập hồ sơ mời thầu, thi công và giám sát gói thầu số 6...

Riêng nguồn vốn trung ương bố trí cho dự án là 216 tỷ đồng chưa giải ngân được kế hoạch vốn do vướng mắc về vấn đề JICA quan ngại ô nhiễm dioxin trong vùng thực hiện dự án. Tỉnh đã nhiều lần làm việc với JICA và khẳng định trong khu vực thực hiện dự án không có ô nhiễm dioxin nhưng đến nay JICA vẫn còn quan ngại những vấn đề liên quan. Do đó, JICA vẫn chưa đồng ý để thực hiện các bước tiếp theo (duyệt hồ sơ mời thầu để tổ chức đấu thầu gói thầu tư vấn; lập hồ sơ thiết kế chi tiết - dự toán; hỗ trợ đấu thầu và giám sát thi công cho dự án.

Khánh Minh

Tin xem nhiều