Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm dừng hoạt động các dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke

05:07, 31/07/2020

(ĐN) - Bắt đầu từ 00 giờ, ngày 1-8, tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, vũ trường, karaoke; các hoạt động lễ hội, hội nghị, hội thảo chưa thật sự cần thiết;...

(ĐN) - Từ 00 giờ, ngày 1-8, tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, vũ trường, karaoke; các hoạt động lễ hội, hội nghị, hội thảo chưa thật sự cần thiết; khuyến khích áp dụng hình thức hội nghị, hội họp trực tuyến...

Người dân phải đeo khẩu trang khi đến nơi đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng
Người dân phải đeo khẩu trang khi đến nơi đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng (ảnh: Khánh Lộc)

Đó là một trong những nội dung thể hiện trong Văn bản số 8961/UBND-KGVX về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp ký vào chiều 31-7.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu hạn chế, không tổ chức hoạt động tôn giáo tập trung đông người không cần thiết, khuyến khích sinh hoạt tôn giáo trực tuyến; tạm dừng các hoạt động lễ hội, hội nghị, hội thảo chưa thật sự cần thiết, khuyến khích áp dụng hình thức hội nghị trực tuyến.

Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải áp dụng các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: quán bar, vũ trường, karaoke.

Ngoài ra, các cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần phải bố trí đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay.

UBND tỉnh cũng yêu cầu người được cách ly nghiêm túc chấp hành các biện pháp cách ly y tế theo hướng dẫn của ngành Y tế, đặc biệt là những người trở về từ vùng dịch.

Người dân cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch: đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, khi đến những nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn đúng cách; thực hiện vệ sinh nơi làm việc, nơi ở theo hướng dẫn của ngành Y tế.

UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị đề cao trách nhiệm, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

* Trước đó, sáng 31-7, trong công văn gửi đến các tổ chức tôn giáo trong tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh cũng nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Tôn giáo Chính phủ và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh Đồng Nai đề nghị lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Trong đó, cần tổ chức tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ chủ động theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng và các nguồn chính thống; không tuyên truyền, phổ biến các thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh, tránh gây hoang mang trong dư luận; hạn chế, không tổ chức các hoạt động tôn giáo tập trung đông người không cần thiết.

Hướng dẫn chức sắc, chức việc, tín đồ chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

Chủ động phối hợp với các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng rà soát, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ đã đến TP.Đà Nẵng hoặc các vùng có dịch và trở về tỉnh Đồng Nai từ ngày 8-7-2020 đến nay, tự giác thực hiện khai báo y tế điện tử và tự cách ly theo dõi theo quy định. Đối với các trường hợp có triệu chứng sốt, ho…phải chủ động liên hệ với cơ quan y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp cần thiết theo quy định.

Hướng dẫn, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ là du học sinh, sinh viên, người lao động Việt Nam ở nước ngoài, kiều bào Việt Nam khi nhập cảnh Việt Nam phải tiến hành khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định, không để lây lan dịch ra cộng đồng.

Tin: Bích Nhàn - Phương Hằng

Tin xem nhiều