Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhập khẩu 1,75 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc

08:08, 12/08/2020

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Công thương, các doanh nghiệp Đồng Nai đã chi khoảng 1,75 tỷ USD để nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc trong 7 tháng của năm 2020, giảm hơn 6% so với cùng kỳ năm trước.

(ĐN)- Theo thông tin từ Sở Công thương, các doanh nghiệp Đồng Nai đã chi khoảng 1,75 tỷ USD để nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc trong 7 tháng của năm 2020, giảm hơn 6% so với cùng kỳ năm trước. Từ đầu năm đến nay, nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc giảm là do dịch bệnh Covid-19, nguồn cung hàng hóa từ nước này giảm xuống. Ngoài ra, còn do nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Đồng Nai hạ thấp công suất nên nhu cầu nhập khẩu sản phẩm đầu vào cũng giảm.

Những mặt hàng mà Đồng Nai nhập khẩu nhiều từ Trung Quốc là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng, các loại vải, máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, nguyên phụ liệu cho dệt may, giày dép... Hàng hóa do các doanh nghiệp Đồng Nai nhập từ Trung Quốc phần lớn là nguyên phụ liệu cho đầu vào để sản xuất và các loại máy móc phục vụ cho sản xuất. Hiện nay, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Đồng Nai.

Khánh Minh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích