Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai kế hoạch thực hiện Hiệp định EVFTA trên địa bàn tỉnh

08:09, 20/09/2020

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về việc thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) trên địa bàn Đồng Nai.

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về việc thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) trên địa bàn Đồng Nai.

Theo đó, mục tiêu là nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nắm bắt được những quy định trong Hiệp định EVFTA và cách thực thi cam kết trong từng lĩnh vực một cách đúng đắn và nhất quán thông qua một kế hoạch rõ ràng, hiệu quả. Từ đó, tận dụng được những thuận lợi, cơ hội mà hiệp định mang lại, hạn chế tối đa các thách thức để tối ưu hóa lợi ích cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Trong năm 2020, sẽ tập trung hoàn tất các công việc liên quan đến ban hành văn bản để thực hiện EVFTA trên địa bàn tỉnh, yêu cầu tất cả các sở, ngành xây dựng kế hoạch thực hiện của riêng mình; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nhất là những hoạt động chuyên sâu mang tính cấp thiết với người dân, doanh nghiệp. Các năm tiếp theo tiếp tục thực hiện những nội dung đã đề ra, điều chỉnh, khắc phục hạn chế, thiếu sót trong việc ban hành văn bản. Song song đó, thực hiện tập huấn cho cán bộ quản lý tại các sở, ngành, địa phương, tổ chức, cơ quan về hiệp định, xây dựng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh, tập trung vào ngành nghề Đồng Nai có thế mạnh.

Lãnh đạo tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc các sở, ban ngành, địa phương và các tổ chức liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch của tỉnh.

Văn Gia

 

Tin xem nhiều