Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-11-2020

09:11, 13/11/2020

Các doanh nghiệp chú trọng nâng cao giá trị thương hiệu; ngành gỗ hướng đến "sản xuất xanh"; câu chuyện của hai chàng trai Đồng Nai giành huy chương vàng kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia; nhiều hoạt động xoa dịu nỗi đau do tai nạn giao thông… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4068 ra ngày 14-11-2020.

Bìa số báo ra ngày 14-11
Bìa số báo ra ngày 14-11

Các doanh nghiệp chú trọng nâng cao giá trị thương hiệu; ngành gỗ hướng đến “sản xuất xanh”; câu chuyện của hai chàng trai Đồng Nai giành huy chương vàng kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia; nhiều hoạt động xoa dịu nỗi đau do tai nạn giao thông… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4068 ra ngày 14-11-2020.

* Nâng cao giá trị thương hiệu thời hội nhập

Trong bối cảnh hội nhập như hiện nay, câu chuyện xây dựng thương hiệu ngày càng được các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng quan tâm, chú trọng nhiều hơn. Theo đó, trong “cuộc chiến” về thương hiệu, chất lượng sản phẩm luôn được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu bên cạnh các yếu tố giá cả, hệ thống phân phối, hoạt động quảng bá sản phẩm...

* Phát hiện nhiều vụ vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón

Trong thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường đã chủ động tăng cường các hoạt động kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh, sản xuất phân bón. Đặc biệt, thời gian gần đây, Cục quản lý thị trường Đồng Nai phối hợp với lực lượng công an, các đơn vị liên quan liên tục phát hiện những trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón.

* Cùng hướng đến “sản xuất xanh”

Nhằm hướng tới sản xuất bền vững, Hiệp hội Gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai và các hiệp hội gỗ khác trong toàn quốc đã ký cam kết sử dụng nguồn gốc gỗ hợp pháp trong sản xuất, đồng thời thành lập Quỹ Vì một Việt Nam xanh để quảng bá, hỗ trợ hoạt động trồng rừng, bảo vệ môi trường.

* Chuyện của hai “bàn tay vàng” kỹ năng nghề quốc gia

Xác định học trường nghề để có việc làm ổn định và tự lập sớm, Trần Thanh Thiên và Huỳnh Công Thanh đã nỗ lực hết mình trong những năm học nghề. Huy chương vàng trong kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 là phần thưởng xứng đáng cho sự phấn đấu này. Đó cũng là khởi đầu để cả hai tự tin bước vào đời và theo đuổi công việc mà mình đã chọn.

* Linh vật trong các di tích ở Đồng Nai

Đến các di tích, đình, chùa ở Đồng Nai không khó để bắt gặp những hình ảnh biểu tượng linh vật Việt. Mặc dù số lượng linh vật được sử dụng để trang trí trong di tích không nhiều nhưng chứa đựng những giá trị lớn về mỹ thuật điêu khắc và phản ánh bề dày đời sống văn hóa, tâm linh của người dân Đồng Nai nói riêng, Nam bộ nói chung.

* Chung tay xoa dịu nỗi đau do tai nạn giao thông

Các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2020 được Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức vào ngày 15-11 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại”. Giảm thiểu tai nạn giao thông là trách nhiệm của mỗi người và của toàn xã hội nhằm chung tay xoa dịu nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều