Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỗi cán bộ mặt trận phải gương mẫu trong hành động, bản lĩnh trước gian khó

06:12, 22/12/2020

(ĐN) – Ngày 22-12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 3, khóa IX theo hình thức trực tuyến...

 

(ĐN) – Phát biểu tại hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 3, khóa IX theo hình thức trực tuyến ngày 22-12 tại Hà Nội, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh: “Mỗi cán bộ mặt trận phải gương mẫu trong hành động, năng động, sáng tạo, biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, có bản lĩnh, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân. Để thực hiện được điều này, MTTQ các cấp cần chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ”.

Ủy viên Bộ Chính Trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại hội nghị
Ủy viên Bộ Chính Trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Trần Quốc Vượng cho rằng, những kết quả đạt được của đất nước trong năm 2020 đều có đóng góp quan trọng của MTTQ các cấp. Trong đó, hoạt động nổi bật là MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã chủ động, tích cực tổ chức, vận động, giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thường trực Ban bí thư khẳng định, Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, lan tỏa tình yêu thương, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng do đại dịch xuất hiện ở khắp mọi miền đất nước. Công tác vận động, tiếp nhận và phối hợp phân bổ các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch được triển khai kịp thời, chặt chẽ.

Bên cạnh đó, việc tổ chức các hoạt động vì người nghèo, cứu trợ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng do thiên tai tiếp tục được triển khai và đạt kết quả tích cực. Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 tiếp tục tạo dấu ấn tốt đẹp, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của nhiều tập thể, cá nhân…

 Các đại biểu dự điểm cầu Đồng Nai
Các đại biểu tại điểm cầu Đồng Nai

Thường trực Ban Bí thư đề nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần chủ động, tích cực nhiều hơn nữa trong việc vận động các tầng lớp nhân dân phát huy lòng yêu nước, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đóng góp trí tuệ và tài năng cho công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

“Với vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, MTTQ Việt Nam các cấp phải tham gia cùng cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể tổ chức thắng lợi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự để ngày bầu cử trở thành Ngày hội của toàn dân. Thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong việc tổ chức hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người thực sự đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp”, đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh

Thường trực Ban Bí thư đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh, tiếp tục thực hiện tốt vai trò chủ trì, phối hợp giữa các tổ chức thành viên trong việc thực hiện giám sát và phản biện xã hội. Chủ động tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tăng cường đồng thuận xã hội…lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần XIII.

Theo Trung ương MTTQ Việt Nam, năm 2020 dù có nhiều thách thức nhưng với vai trò trung tâm, MTTQ các cấp đã huy động sức mạnh đoàn kết toàn dân, góp sức to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh và phòng chống dịch Covid 19 có hiệu quả.

Nguyệt Hà


 
Tin xem nhiều