Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển 1 ca nhiễm Covid-19 vào điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh

06:01, 29/01/2021

(ĐN) – Tối 29-1, Bộ Y tế đã công bố thêm 54 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 1 ca mắc tại khu cách ly ở Đồng Nai; 53 ca còn lại lây nhiễm tại cộng đồng.

(ĐN) – Tối 29-1, Bộ Y tế đã công bố thêm 54 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 1 ca mắc tại khu cách ly ở Đồng Nai; 53 ca còn lại lây nhiễm tại cộng đồng. 

Ngay khi kết quả xét nghiệm dương tính với Covi-19, bệnh nhân đã được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh
Ngay khi kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, bệnh nhân đã được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh

Cụ thể, nam bệnh nhân số 1653 (N.P.Đ, 31 tuổi) là du học sinh trở về từ Nhật Bản. Bệnh nhân về nước trên chuyến bay VN 5301, số ghế 10E. Bệnh nhân được đưa vào khu cách ly tại Trường Đại học an ninh nhân dân (xã An Phước, huyện Long Thành) ngay khi xuống sân bay vào ngày 27-1. Trước đó, ngày 13-1, bệnh nhân đã có ngứa họng; ngày 14-1 thì thêm các biểu hiện: đau đầu, sốt nhưng không khó thở.

Khi về khu cách ly, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 28-1. Ngay khi phát hiện ca bệnh, ngành y tế đã chuyển bệnh nhân và 27 trường hợp F1 vào điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Phổi tỉnh.

Ngoài ra, ngành Y tế cũng khử trùng toàn bộ phòng cách ly của các đối tượng và theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của những người trong khu cách ly.

Trước tình hình dịch bệnh ở các nước còn phức tạp, ngành y tế đã dự đoán đây là nhóm có nguy cơ nhiễm Covid-19 rất cao từ trước khi nhập cảnh. Do đó, công tác đảm bảo chống lây nhiễm đã được thực hiện nghiêm ngặt khi tiếp nhận đoàn công dân này về khu cách ly.

Bích Nhàn

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích