Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm dừng các chuyến đi đến Hải Dương, Quảng Ninh

06:01, 29/01/2021

(ĐN) – Ngày 29-1, Sở Y tế đã gửi công văn đến các cơ sở y tế trong và ngoài công lập thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngành y tế khuyến cáo tất cả cán bộ, nhân viên ngành Y tế tạm dừng các chuyến đi đến Hải Dương, Quảng Ninh và các địa phương có dịch theo các thông báo của Bộ Y tế.

(ĐN) – Ngày 29-1, Sở Y tế đã gửi công văn đến các cơ sở y tế trong và ngoài công lập yêu cầu thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 Các cơ sở y tế phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ hoặc đi qua thành phố Chí Linh, sân bay Vân Đồn và các địa phương có dịch theo các thông báo của Bộ Y tế từ ngày 8-1 đến ngày 15-1
Các cơ sở y tế phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ hoặc đi qua thành phố Chí Linh, sân bay Vân Đồn và các địa phương có dịch theo các thông báo của Bộ Y tế từ ngày 8-1 đến ngày 15-1

Theo đó, ngành y tế khuyến cáo, tất cả cán bộ, nhân viên ngành Y tế tạm dừng các chuyến đi đến Hải Dương, Quảng Ninh và các địa phương có dịch theo các thông báo của Bộ Y tế. Tất cả các đơn vị  phải tổ chức cách ly y tế, theo dõi sức khỏe đối với các trường hợp đến từ hoặc đi qua thành phố Chí Linh – tỉnh Hải Dương, sân bay Vân Đồn – tỉnh Quảng Ninh và các địa phương có dịch theo các thông báo của Bộ Y tế từ ngày 8-1 đến ngày 15-1; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi các địa phương trên.

Còn những người đến từ hoặc đi qua thành phố Chí Linh – tỉnh Hải Dương, sân bay Vân Đồn – tỉnh Quảng Ninh và các địa phương có dịch theo các thông báo của Bộ Y tế kể từ ngày 16-1 thì thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi các địa phương trên.  Những người đến từ hoặc đi qua các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh (ngoài thành phố Chí Linh, sân bay Vân Đồn và các địa phương có nguy cơ theo thông báo của Bộ Y tế) kể từ ngày 16-1 phải thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đủ 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các địa phương trên, đồng thời phải khai báo y tế trực tuyến theo quy định.

Các cơ sở y tế cũng phải tổ chức lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm Covid-19 đối với các trường hợp có các dấu hiệu nghi ngờ; kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đối với nhân viên y tế và người đến khám bệnh theo quy định; đặc biệt quan tâm đến nhóm các bệnh nhân cao tuổi, mắc bệnh mạn tính, chạy thận nhân tạo,… tổ chức lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm khi có các dấu hiệu nghi ngờ.

Bác sĩ Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế đề nghị lãnh đạo các đơn vị phải tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người bệnh, thân nhân bệnh nhân tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K; tạm dừng các chuyến đi đến Hải Dương, Quảng Ninh và các địa phương có dịch khác. Các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người cũng phải tạm dừng khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải báo cáo về Sở Y tế.

Trung tâm Y tế các huyện, thành phố cũng cần phải tăng cường phối hợp các công an địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện công tác giám sát, phòng chống dịch trong cộng đồng; rà soát, lập danh sách theo dõi tất cả trường hợp trên địa bàn đến từ hoặc đi qua vùng có dịch hoặc người nhập cảnh trái phép nhằm hiện sớm, triển khai thực hiện cách ly theo quy định…

Sở Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc khi thực hiện phải chủ động báo cáo Sở Y tế để có phương hướng giải quyết.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều