Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-1-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 55

11:01, 28/01/2021

Mục tiêu xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc của Đại hội XIII của Đảng; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; Đồng Nai đầu tư hàng chục tỷ USD đầu tư phát triển kinh tế - xã hội; phụ nữ sinh 2 con trước 35 tuổi được thưởng tiền… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4144 ra ngày 29-1-2021.

Mục tiêu xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc của Đại hội XIII của Đảng; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; Đồng Nai đầu tư hàng chục tỷ USD đầu tư phát triển kinh tế - xã hội; phụ nữ sinh 2 con trước 35 tuổi được thưởng tiền… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4144 ra ngày 29-1-2021.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 29-1 và Đồng Nai cuối tuần số 55
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 29-1 và Đồng Nai cuối tuần số 55

* Chung sức xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội là dấu mốc quan trọng của Đảng ta trong dòng chảy lịch sử đáng tự hào của dân tộc. Trong hệ thống các báo cáo chính trị trình Đại hội XIII, mục tiêu xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc được nhấn mạnh nhiều lần. Đó chính là khát vọng cháy bỏng của Đảng ta, nhằm chăm lo cho nhân dân, đưa đất nước sánh vai với bạn bè quốc tế.

* Kỳ vọng bầu ra những cán bộ có tâm, có tầm, có tư duy đổi mới, sáng tạo

Ngày 28-1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục thảo luận các văn kiện đại hội và nghe báo cáo của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa XIII. Vấn đề công tác nhân sự của đại hội nhận được sự đặc biệt quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân trên cả nước, trong đó có Đồng Nai.

* Đảng bộ Công an tỉnh: Chuyển biến mạnh mẽ từ công tác cán bộ

Thời gian qua, Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã tập trung kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ; xử lý nghiêm những cán bộ có sai phạm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương để xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; lấy lại niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an tỉnh.

* Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Triển khai các biện pháp hành chính mạnh mẽ trong chống dịch Covid-19

Sau khi phát hiện các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (tại Hải Dương và Quảng Ninh), sáng 28-1, ngay tại khu vực Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, nơi đang diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

* Chục tỷ USD đầu tư phát triển kinh tế

Trong giai đoạn 2016-2020, Đồng Nai đã huy động các nguồn lực hơn 10 tỷ USD để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Nguồn vốn trên đã giúp cho kinh tế của tỉnh có bước tăng trưởng khá, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.

* Phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi được thưởng tiền

Từ ngày 10-3-2021, phụ nữ sinh đủ 2 con trước 35 tuổi ở 21 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Đồng Nai sẽ được thưởng tiền hoặc hiện vật. Đây là một trong những giải pháp nhằm khuyến khích duy trì vững chắc mức sinh thay thế ở những địa phương có mức sinh thay thế thấp hiện nay.

* Mùa sửa nhà dịp Tết

Còn chưa đầy nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhu cầu tân trang nhà cửa đón Tết của người dân đang tăng mạnh. Mặc dù chi phí bỏ ra khá cao so với ngày thường, nhưng để tìm được một công ty, nhà thầu có uy tín và dịch vụ đảm bảo chất lượng ở thời điểm này không hề dễ dàng.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 55 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Đất nước tự hào đi lên

Báo cáo chính trị do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày tại Đại hội XIII của Đảng đã được đại biểu và nhân dân đánh giá rất cao. Báo cáo không chỉ tổng kết 5 năm nhiệm kỳ XII mà còn tổng kết lại cả 35 năm đổi mới với những thành tựu và những bài học rất sâu sắc. Báo cáo đã khiến đại biểu tâm đắc, đồng thời càng tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước sẽ lập nên những kỳ tích mới.

* Mang niềm vui Xuân đến với công nhân

Trong những ngày này, các cấp Công đoàn trong tỉnh cùng doanh nghiệp đang đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Theo đó, ngoài các hoạt động văn hóa, tinh thần, bốc thăm trúng thưởng, đến thời điểm này, hàng ngàn phần quà và vé xe đã được trao đến tay NLĐ xa quê, giúp NLĐ sớm được sum vầy cùng gia đình.

* Góp phần gìn giữ hương vị Tết

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đây là thời điểm, các bà, các chị yêu công việc bếp núc bắt đầu tất bật để chuẩn bị làm các món ăn đậm vị ngày Tết với mong muốn có một cái Tết đầy đủ, trọn vẹn nhất.

* Nhớ Tết quê xưa..

Tết trong tâm thức của người Việt là dịp đoàn viên, hội ngộ. Vì lẽ ấy, những người xa quê, nhất là ở nơi chân trời góc bể sẽ quay quắt nỗi nhớ nhà, nhớ người thân, nhớ không khí Tết mỗi khi Tết đến, Xuân về. Và, cứ mỗi dịp như vậy thì những hình ảnh ấm áp của Tết xưa lại ùa về.

BĐN

Tin xem nhiều